Vụ 500 giáo viên dôi dư: Kỷ luật khiển trách Bí thư và Chủ tịch huyện

Thứ tư, 04/04/2018 - 00:03

Liên quan đến việc ồ ạt tuyển hàng trăm giáo viên dẫn đến tình trạng dôi dư trầm trọng gây bức xúc dư luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã làm việc cùng Ban thường vụ huyện ủy Krông Pắk nhằm làm rõ trách nhiệm của Bí thư và Chủ tịch huyện này.

Ngày 3/4, Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã tổ chức họp và thống nhất hình thức kỷ luật các cán bộ, đảng viên liên quan đến việc tuyển ồ ạt dẫn đến dôi dư hơn 500 giáo viên tại huyện Krông Pắk gây xôn xao dư luận thời gian qua.

 

Hàng trăm giáo viên hợp đồng dôi dư lo lắng khi đứng trước nguy cơ thất nghiệp

Hàng trăm giáo viên hợp đồng dôi dư lo lắng khi đứng trước nguy cơ thất nghiệp

Theo đó, ông Nguyễn Thành Dũng - Bí thư Huyện ủy và ông Y Suôn Byă - Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk đã bị hình thức kỷ luật khiển trách vì để xảy ra những sai phạm.

Ông Nguyễn Thành Dũng đã thiếu chỉ đạo sâu sát, để UBND huyện không thực hiện quy hoạch cán bộ quản lý cơ sở giáo dục công lập trường học nhiệm kỳ 2010 - 2015, bổ nhiệm cán bộ quản lý trường học (năm 2015) khi không có quy hoạch, và bổ nhiệm thừa 27 phó hiệu trưởng; quản lý, sử dụng biên chế giáo viên, nhân viên trường học sai quy định, kéo dài nhiều năm liền nhưng chậm phát hiện, khắc phục. Bên cạnh đó, ông còn có những khuyết điểm: không thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập cá nhân trong 3 năm (năm 2010, 2011 và 2013), kê khai tài sản không đúng thời hạn, không đầy đủ và không trung thực.

Ông Dũng còn mang trách nhiệm người đứng đầu và trách nhiệm liên đới tới những sai phạm của Ông Nguyễn Sỹ Kỷ - Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn năm 2011 - 2015 đã ký hơn 400 hợp đồng lao động dù giáo viên đã thừa và ông Y Suôn Byă - Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk đương nhiệm.

Riêng ông Y Suôn Byă từ khi giữ chức Chủ tịch UBND huyện đã “vung bút” ký tuyển dụng 197 hợp đồng giáo viên, nhân viên trường học dù trước đó thanh tra tỉnh đã đề nghị UBND huyện này phải khắc phục việc tuyển dụng dư thừa từ thời chủ tịch huyện trước.

Ngoài ra, cả ông Dũng lẫn ông Y Suôn còn thiếu cương cương quyết trong việc kiện toàn chức danh Trưởng phòng GD-ĐT huyện; cho chủ trương điều động, bổ nhiệm Trưởng phòng Dân tộc và các Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện khi chưa tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các cá nhân này trong việc ký tuyển dụng thừa giáo viên, nhân viên trường học.

Thúy Diễm



Tin tức liên quan

  • Giáo viên hợp đồng có tham gia BHXH bắt buộc không?
  • Thứ bảy, 07/04/2018 - 07:42
  • Tôi giảng dạy theo chế độ hợp đồng từ năm 1998, đến năm 2002 thì được tuyển dụng biên chế. Đến tháng 8/2002, tôi mới được tham gia BHXH. Đề nghị xem xét giải quyết để tôi được tham gia BHXH khoảng thời gian giảng dạy hợp đồng nêu trên. Người hỏi Thái Hữu Bảng - Nghệ An

  • Cà Mau: Hơn 260 giáo viên hợp đồng chuẩn bị mất việc
  • Thứ bảy, 26/05/2018 - 06:58
  • Chủ tịch tỉnh Cà Mau mới đây có chỉ đạo các địa phương và đơn vị chấm dứt hợp đồng đối với hơn 260 giáo viên hợp đồng theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau kể từ ngày 1/7/2018.

  • Giáo viên hợp đồng có tham gia BHXH bắt buộc không?
  • Thứ ba, 10/04/2018 - 06:02
  • Tôi giảng dạy theo chế độ hợp đồng từ năm 1998, đến năm 2002 thì được tuyển dụng biên chế. Đến tháng 8/2002, tôi mới được tham gia BHXH. Đề nghị xem xét giải quyết để tôi được tham gia BHXH khoảng thời gian giảng dạy hợp đồng nêu trên. Người hỏi Thái Hữu Bảng - Nghệ An.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn