Vụ Chủ tịch xã cho lắp đường ống nước “chui”: Yêu cầu kiểm điểm, tháo gỡ đường ống vi phạm!

Thứ sáu, 27/04/2018 - 08:33

Liên quan đến vụ Chủ tịch UBND xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) “bật đèn xanh” cho Công ty cấp nước Thanh Hóa vào lắp đường ống nước “chui”, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương đã yêu cầu xã này kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, cá nhân đồng thời tháo gỡ đường ống vi phạm ra khỏi địa bàn xã.

Mới đây, UBND huyện Quảng Xương tiếp tục ký thông báo lần thứ 2 về việc xử lý vi phạm trong việc đầu tư xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch trên địa bàn xã Quảng Yên.

Tại thông báo này, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Công yêu cầu Phòng Nội vụ huyện Quảng Xương chủ trì phối hợp với Phòng Kinh tế- Hạ tầng chỉ đạo cá nhân, tập thể xã Quảng Yên tổ chức kiểm điểm trách nhiệm việc để xảy ra tình trạng lắp đặt hệ thống ống dẫn nước không đúng quy định của Công ty cấp nước sạch Thanh Hóa. Ngoài ra, yêu cầu Phòng Kinh Tế - Hạ tầng giải quyết đề nghị của Công ty cổ phần đầu tư cấp nước An Bình.

Trong khi Công ty An Bình được UBND huyện quy hoạch cho cung cấp nước sạch tại xã Quảng Yên thì xã này lại bật đèn xanh cho Công ty cấp nước Thanh Hóa vào lắp đường ống chui.

Trong khi Công ty An Bình được UBND huyện quy hoạch cho cung cấp nước sạch tại xã Quảng Yên thì xã này lại bật đèn xanh cho Công ty cấp nước Thanh Hóa vào lắp đường ống "chui".

Cũng tại thông báo, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương yêu cầu xã Quảng Yên thực hiện nghiêm việc tháo gỡ hệ thống đường ống vi phạm của công ty cấp nước Thanh Hóa. Đồng thời, ông Lê Quang Kỳ, Chủ tịch UBND xã Quảng Yên phải làm bản tường trình về việc không thực hiện chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện về việc tổ chức kiểm điểm về những sai phạm trên.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, trong khi UBND huyện Quảng Xương quy hoạch cho Công ty An Bình được đầu tư cung cấp nước sạch cho người dân tại xã Quảng Yên nhưng đầu tháng 6/2017, Chủ tịch UBND xã Quảng Yên đã để cho Công ty cấp nước Thanh Hóa đến lắp đặt nhiều km đường ống nước trong các thôn Yên Khang, Yên Phú, Yên Ninh…Việc làm trái quy định trên của lãnh đạo xã Quảng Yên đã gây chồng chéo, cạnh tranh không lành mạnh giữa hai đơn vị là Công ty cấp nước Thanh Hóa và Công ty An Bình. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình, thiệt hại kinh tế cũng như lợi ích của người dân…

Bình Minh



Tin tức liên quan

  • Sẽ chi hơn 20 tỷ đồng tiếp tục dự án nước sạch dở dang bên kho thuốc sâu
  • Thứ sáu, 25/05/2018 - 09:48
  • Liên quan đến dự án công trình nước sạch tại xã Cẩm Vân (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) phục vụ cho bà con các xã nằm bên cạnh kho thuốc trừ sâu Nicotex Thanh Thái xây dở dang rồi dừng lại do thiếu vốn, mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn đề nghị các Sở liên quan bố trí vốn còn thiếu để tiếp tục dự án.

  • “Cỗ máy” bơm nước tiền tỷ nguy cơ trở thành sắt vụn
  • Chủ nhật, 06/05/2018 - 10:35
  • Một trạm bơm hiện đại được đầu tư xây dựng hàng tỷ đồng tại xã Cẩm Vân, huyện miền núi Cẩm Thủy (Thanh Hóa), với máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài nhưng lại bị bỏ hoang hàng chục năm nay, có nguy cơ biến thành sắt vụn...

  • Đường ống nước sạch sông Đà tiếp tục gặp sự cố
  • Thứ sáu, 04/05/2018 - 07:38
  • Đêm 2/5 và sáng ngày 3/5, hàng ngàn hộ dân trên địa bàn Hà Nội bất ngờ bị mất nước sinh hoạt nhưng không được cơ quan chức năng thông báo. Nguyên nhân xác định do sự cố đường ống nước sông Đà.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn