Vụ cụ bà 76 tuổi kêu cứu ở Long An: Nỗi buồn của người thắng kiện!

Thứ bảy, 21/07/2018 - 08:46

Dù được TAND tỉnh Long An tuyên thắng kiện và được bồi thường hơn 6,6 tỷ đồng nhưng cụ Ngọc vẫn không thể vui vì mất 15.000m2 đất và 10 năm kiện cáo. Điều đáng nói, giá thị trường của miếng đất ấy hiện vào khoảng 20 tỷ và số tiền được bồi thường kia sẽ “khó” đến với bà cụ.

img_3614

TAND tỉnh Long An tuyên buộc bà Trần Thị Sáu (nguyên Trạm trưởng Trạm bảo vệ thực vật huyện Bến Lức, tỉnh Long An) bồi thường cho bà Đỗ Thị Ngọc (76 tuổi, nguyên Chi cục Trưởng chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Long An) số tiền hơn 6,6 tỉ đồng.

Ngày 20/7, TAND tỉnh Long An đã mở phiên toà xét xử vụ án "Tranh chấp quyền sử dụng đất, tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất" giữa bà Đỗ Thị Ngọc (76 tuổi, nguyên Chi cục Trưởng chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Long An) và bà Trần Thị Sáu (nguyên Trạm trưởng Trạm bảo vệ thực vật huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Theo hồ sơ vụ án, năm 1992, bà Ngọc nhờ bà Trần Thị Sáu mua giúp gần 15.000m2 đất tại xã Thạnh Lợi (huyện Bến Lức, tỉnh Long An). Ngày 10/7/1995, UBND huyện Bến Lức đã cấp quyết định giao đất số 1008/QĐUB giao diện tích đất trên cho bà Ngọc.

Cuối năm 1995, khi được UBND huyện Bến Lức giao đất, bà Ngọc đã đầu tư để khai hoang đất để trồng mía. Vì là chỗ quen biết và cùng làm chung ngành nên bà Ngọc tin tưởng giao cho bà Sáu quản lý và điều hành việc trồng mía trên diện tích đất trên. Sau gần 3 năm đầu tư trồng mía không thành công do diện tích đất bị ngập úng khiến mía chết hàng loạt. Sau đó, vì bận rộn với công việc nên bà Ngọc bỏ hoang miếng đất trên. Để tránh lãng phí, bà Ngọc cho bà Sáu mượn diện tích đất trên để trồng các loại cây ngắn ngày.

Đầu năm 2008, do có nhu cầu sử dụng lại đất nên bà Ngọc đến UBND xã Thạnh Lợi làm thủ tục xin đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho lô đất trên thì được cán bộ xã Thạnh Lợi cho biết mảnh đất diện tích gần 15.000m2 của bà đã được cấp GCNQSDĐ từ năm 2005 cho bà Sáu. Quá bất bình, bà Ngọc gửi đơn kiện lên TAND huyện Bến Lức. Tiếp đó lên TAND tỉnh Long An và Toà Tối cao.

Trong quá trình điều tra thể hiện rõ việc bà Sáu giả chữ ký của bà Ngọc để sang nhượng gần 15.000 m2 đất sang tên mình. Bà Sáu sau đó cũng sang nhượng toàn bộ diện tích trên cho nhiều người khác.

Dù được TAND tỉnh Long An tuyên thắng kiện và được bồi thường hơn 6,6 tỷ đồng nhưng cụ Ngọc vẫn không thể vui vì mất 15.000m2 đất và 10 năm kiện cáo và số tiền được bồi thường kia sẽ “khó” đến với bà cụ.

Dù được TAND tỉnh Long An tuyên thắng kiện và được bồi thường hơn 6,6 tỷ đồng nhưng cụ Ngọc vẫn không thể vui vì mất 15.000m2 đất và 10 năm kiện cáo và số tiền được bồi thường kia sẽ “khó” đến với bà cụ.

Sau khi xem xét toàn bộ chứng cứ và đối chất giữa các bên, TAND tỉnh Long An tuyên bà Trần Thị Sáu phải trả số tiền 6,62 tỉ đồng cho bà Ngọc. Trước đó, bà Ngọc có yêu cầu làm rõ việc bà Sáu giả chữ ký của mình và huỷ toàn bộ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà bà Sáu sang nhượng cho những người khác nhưng không được toà chấp thuận. Sau khi toà tuyên án, bà Sáu và bà Ngọc có 15 ngày để khiếu nại về quyết định trên.

Trao đổi sau phiên toà, gia đình bà Ngọc bức xúc: "Gia đình tôi bỏ bao nhiêu tiền của và công sức hơn 10 năm qua với hy vọng đòi lại được mảnh đất trên. Pháp luật không thể dung thứ cho việc ngang nhiên giả chữ ký của người khác rồi sang nhượng hàng loạt diện tích đất như vậy. Giờ bà Sáu đã tẩu tán hết tài sản, toàn bộ nhà đất đều đứng tên con bà Sáu, giờ toà tuyên bà ấy phải bồi thường hơn 6 tỉ đồng không biết bà ấy sẽ bồi thường kiểu gì".

Xuân Hinh



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn