Vụ Huyền Như: Bị hại yêu cầu ngân hàng có trách nhiệm bồi thường 1.085 tỉ đồng

Thứ ba, 27/02/2018 - 09:49

Các nguyên đơn dân sự trong vụ án Huỳnh Thị Huyền Như giai đoạn 2 vừa được xét xử sơ thẩm đồng loạt kháng cáo, yêu cầu ngân hàng mà Huyền Như làm việc trong thời gian xảy ra vụ án phải có trách nhiệm bồi thường số tiền 1.085 tỉ đồng.

Ngày 27/2, thông tin từ TAND TPHCM cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của 5 nguyên đơn trong vụ án Huỳnh Thị Huyền Như (sinh năm 1978, nguyên quyền Trưởng Phòng Giao dịch Điện Biên Phủ - Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) Chi nhánh TPHCM) phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nội dung kháng cáo của các công ty là yêu cầu Vietinbank phải có trách nhiệm bồi thường số tiền 1.085 tỉ đồng.

Năm nguyên đơn trong vụ án gồm: Công ty CP chứng khoán Saigonbank - Berjaya (SBBS), Công ty CP đầu tư Hưng Yên, Công ty CP chứng khoán Phương Đông, Công ty CP Bảo hiểm Toàn Cầu, Công ty CP đầu tư và thương mại An Lộc.

Liên quan đến vụ án, hai bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như và Võ Anh Tuấn (nguyên cán bộ văn phòng Vietinbank) không có đơn kháng cáo xin giảm án.

Huyền Như cùng đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm.

Huyền Như cùng đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng, do kinh doanh thua lỗ, phải trả lãi suất cao, từ tháng 5/2011 đến tháng 9/2011, Huỳnh Thị Huyền Như đã lấy danh nghĩa đi huy động tiền gửi cho Vietinbank để gặp, thỏa thuận với người môi giới, người đại diện của 5 công ty.

Huyền Như cam kết ngoài trả lãi suất theo quy định (14%/năm) sẽ trả thêm phí cho người môi giới tiền chênh lệch ngoài hợp đồng.

Khi các đơn vị này chuyển tiền vào tài khoản thanh toán của họ mở tại Vietinbank, Như lập các chứng từ, ký giả chữ ký của chủ tài khoản, sử dụng quyền hạn là kiểm soát viên, trưởng phòng giao dịch để thực hiện chuyển tiền từ tài khoản của các đơn vị tại Vietinbank đi trả nợ cá nhân. Tổng số tiền mà Như và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt được của 5 công ty là hơn 1.085 tỉ đồng.

Trước đó, vào tối ngày 9/2, TAND TPHCM đã tuyên Huyền Như mức án tù chung thân, tổng hợp cả hình phạt tù chung thân giai đoạn 1 đã buộc Huyền Như phải chấp hành hình phạt tù chung thân. Ngoài ra, tòa cũng tuyên Như và đồng phạm phải hoàn trả số tiền 1.085 tỉ đồng cho các bị hại.

Xuân Duy



Tin tức liên quan

  • Ông Trịnh Xuân Thanh, Đinh Mạnh Thắng kháng cáo
  • Thứ sáu, 02/03/2018 - 09:36
  • Sáu trong số 8 bị cáo vụ án sai phạm xảy ra tại Công ty CP Bất động sản điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land) và Công ty cổ phần Minh Ngân đã có đơn kháng cáo. Duy nhất ông Trịnh Xuân Thanh kháng cáo kêu oan, các bị cáo còn lại xin xem xét lại tội danh và giảm nhẹ hình phạt.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn