Vụ mạng lưới điện như “ma trận” ở Phú Quốc, điện lực Kiên Giang sẽ “tinh gọn”!

Thứ bảy, 23/06/2018 - 08:17

Sau khi báo Dân trí phản ánh về thực trạng mạng lưới điện ở một số địa phương trên địa bàn huyện Phú như “ma trận”, mới đây lãnh đạo điện lực Kiên Giang cho biết đã có kế hoạch cải tạo mạng lưới điện đang “lòng thòng”để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Lê Ngọc Quảng - Phó Giám đốc điện lực Kiên Giang, cho biết: “Thực tế có nhiều khu vực trên địa bàn huyện Phú Quốc đến nay chưa có điện lưới quốc gia để sử dụng; một số địa phương dính quy hoạch treo nên ngành điện chưa triển khai xây dựng mạng lưới điện đúng chuẩn. Sắp tới, ngành điện Kiên Giang đã có kế hoạch nâng cấp mạng lưới điện tại nhưng nơi đường dây chưa đồng bộ, lòng thòng… Nhưng trước mắt sẽ cho kiểm tra và bó cột dây điện lại, vừa đảm bảo vẻ mỹ quan và tính an toàn cho người dân”.

Cũng theo điện lực Kiên Giang cho biết, tính đến tháng 5/2018, sản lượng điện tiết kiệm đạt trên 4.210kWh, lũy kế 05 tháng điện tiết kiệm đạt 9,99kWh.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của huyện Phú Quốc, điện lực Kiên Giang thực hiện dự án tái cấu trúc lưới điện bằng việc đầu tư xây dựng cải tạo đường dây trung thế 139km;79km đường dây hạ thế; trạm biến áp 22/0,4kV khoảng 8,326MVA với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 218 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong năm 2017, điện lực Kiên Giang đã cung cấp điện cho trên 2.264 hộ dân, đa phần là đồng báo Khmer ở vùng sâu, vùng xa.

 

Lãnh đạo Kiên Giang sẽ cho lực lượng đến kiểm tra và nâng cấp lại mạng lưới điện không đảm bảo an toàn trong thời gian sớm nhất

Lãnh đạo Kiên Giang sẽ cho lực lượng đến kiểm tra và nâng cấp lại mạng lưới điện không đảm bảo an toàn trong thời gian sớm nhất

Như Dân trí đã phản ánh, tại khu phố 9, thị trấn Dương Đông, 15 năm qua, hàng trăm hộ dân nơi đây sống trong cảnh chết mòn. Nguy hiểm nhất là tình trạng người dân tự kéo điện về nhà xài. Dây diện thấp tè, cột trụ xiêu vẹo, mục nát… chẳng biết gãy đổ xuống lúc nào.

Theo người dân khu phố 9, thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) phản ánh đến báo Dân trí, hàng trăm hộ dân ở khu vực này đang khổ sở vì quy hoạch treo của dự án Hải Ngân. Cũng vì dự án treo hơn 15 năm qua, người dân không thể làm giấy đất, cất nhà hay sang bán… làm cuộc sống của họ vô cùng khó khăn.

Vì dự án treo, hàng trăm hộ dân nơi đây thiếu điện nước sinh hoạt. Nguy hiểm nhất là tình trạng mất an toàn về điện khi người dân tự trồng cột điện bằng những loại cây tạp, kéo dây điện xài… Hàng trăm dây điện chằn chịt thòng sát đầu người, cột điện xiêu vẹo, mục nát, tìm ẩn nguy cơ đứt, đổ ngã rất cao.

Hiện nay đã vào mùa mưa bão, ngành điện thưc Phú Quốc cũng như chính quyền địa phương cần có giải pháp cấp bách đối với mạng lưới điện như “ma trận” tại khu vực này để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra cho người dân.

Nguyễn Hành



Tin tức liên quan

  • Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng ứng phó với bão số 3
  • Thứ tư, 18/07/2018 - 06:00
  • Theo tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, chiều ngày 17/7, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) của Tổng công ty này do ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban chỉ huy chủ trì đã họp lần thứ nhất về việc ứng phó cơn bão số 3 ( tên quốc tế Son Tinh).


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn