Vụ một căn hộ bán cho nhiều người: Địa ốc Gia Phú thêm lần nữa bị “siết nợ”

Thứ năm, 06/09/2018 - 12:00

Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Thủ Đức (TPHCM) đã tiến hành rao bán khoản nợ có tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú để xử lý nợ vay. Tài sản bảo đảm là căn nhà trên đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TPHCM với diện tích đất ở 81m2.

Theo đại diện Vietinbank Thủ Đức, tổng số nợ của Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú (chủ đầu tư chung cư Gia Phú ở đường Lê Văn Chí, Phường Linh Trung, quận Thủ Đức) tại ngân hàng này tạm tính đến ngày 11/7 là 21,55 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc là 5,9 tỷ đồng, còn lại là lãi trong hạn và lãi quá hạn. Theo đó, giá chào bán đối với toàn bộ khoản nợ nêu trên tối thiểu là 6 tỷ đồng.

Trước đó, Vietinbank Thủ Đức đã khởi kiện Địa ốc Gia Phú ra tòa án. Tuy nhiên, hiện nay, toà án đang tạm đình chỉ giải quyết vụ án, tài sản bảo đảm bên khởi kiện – tranh chấp đang sử dụng nên bên bán nợ không bàn giao thực trạng tài sản, chỉ bàn giao hồ sơ mua bán nợ. Do đó, bên mua nợ tự xem và xác minh tài sản.

Trên cơ sở đó, Vietinbank Thủ Đức bán toàn bộ khoản nợ với nguyên trạng các khoản nợ gồm toàn bộ các quyền và lợi ích gắn liền với khoản nợ của bên bán đối với bên nợ, quyền xử lý tài sản bảo đảm và các quyền lợi ích khác có liên quan theo quy định của pháp luật thuộc quyền sở hữu của bên bán.

Chung cư Gia Phú (số 68 – 72 Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM) do Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú làm chủ đầu tư.

Chung cư Gia Phú (số 68 – 72 Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM) do Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu của PV, trước Vietinbank Thủ Đức thì ngân hàng BIDV cũng từng rao bán đấu giá khoản nợ tại Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú. Mục đích của việc rao bán đấu giá khoản nợ lần này là để thu hồi khoản nợ tạm tính đến tháng 4/2018 là hơn 232 tỷ đồng, trong đó có 88,9 tỷ đồng nợ gốc. Khoản nợ của công ty Gia Phú tại BIDV cũng là khoản nợ xấu thuộc đối tượng xử lý theo quy định của nghị quyết 42 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, được BIDV xử lý theo phương thức bán đấu giá.

Liên quan đến dự án chung cư Gia Phú ở đường Lê Văn Chí, thời gian qua, Dân trí đã nhiều lần thông tin việc xảy ra hàng loạt tranh chấp giữa chủ đầu tư và khách hàng tại dự án này. Nguyên nhân dẫn đến tranh chấp là do từ năm 2012 – 2013, đã có hàng trăm khách hàng đóng tiền cọc, nhiều trường hợp đã đóng 100% giá trị hợp đồng để mua căn hộ tại dự án thế nhưng mãi đến trung tuần tháng 7/2017, chủ đầu tư vẫn không chịu giao nhà. Đáng nói, có trường hợp chủ đầu tư cùng lúc mang một căn hộ trong chung cư Gia Phú ra bán cho… 4 người.

Quá bức bách với cách hành xử "đem con bỏ chợ", suốt 4 năm trời ròng rã, khách hàng trót mua phải dự án Gia Phú đã "đội" đơn đi khắp nơi, gõ cửa cơ quan chính quyền nhờ can thiệp.

Qua xác minh, điều tra vụ việc, cơ quan cảnh sát điều tra công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại công ty Gia Phú. Tuy nhiên, ngày 31/8/2016, Viện KSND TPHCM bất ngờ có quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can và quyết định không phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam.

Đến ngày 21/7/2017, Viện KSND Tối cao mới cho biết cơ quan này đã ra quyết định về việc chấp nhận giải quyết đơn khiếu nại của bà Phạm Thị Minh Toàn (ngụ quận Thủ Đức, TPHCM) và những người đồng ký đơn tố cáo Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công Quang



Tin tức liên quan

  • Khi chủ đầu tư cố tình ôm tiền phí bảo trì
  • 08/03/2019 15:29
  • Theo ông Hà Quang Hưng - phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), chủ đầu tư của 507 chung cư thương mại tại Hà Nội đang giữ lại 2% phí bảo trì chung cư, gây khó khăn cho việc bảo trì các tòa nhà.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn