Vụ Ngọc Trinh nói mua đất ở Bảo Lộc: Buộc chủ đất tháo dỡ nhà trái phép

27/05/2022 13:44

Cơ quan chức năng đã kết luận các sai phạm liên quan đến khu đất người mẫu Ngọc Trinh công bố đã mua tại TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

Vụ Ngọc Trinh nói mua đất ở Bảo Lộc: Buộc chủ đất tháo dỡ nhà trái phép - Ảnh 1.

Người mẫu Ngọc Trinh cắm trại trên khu đất của bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, sau đó thông tin đã mua 11ha tại Bảo Lộc

Sáng 27-5, ông Nguyễn Việt Nam, chủ tịch UBND xã Đại Lào (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng), cho biết địa phương vừa có báo cáo kết quả kiểm tra khu đất của bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt tại hẻm 61 đường B’Lao Srê (thôn 6, xã Đại Lào, TP Bảo Lộc), đồng thời kiến nghị UBND TP Bảo Lộc chỉ đạo các ngành chức năng thành phố xử lý các sai phạm liên quan đến việc sử dụng đất sai mục đích của bà Nguyệt.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, đây là khu đất mà người mẫu Ngọc Trinh đăng tin trên mạng xã hội là đã mua và xây homestay gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định hoàn toàn không có chuyện Ngọc Trinh mua 11ha đất tại Bảo Lộc.

Theo báo cáo của UBND xã Đại Lào và các ngành chức năng TP Bảo Lộc, khu đất của bà Nguyệt gồm 2 thửa đất, với tổng diện tích 1,1ha, được bà chuyển nhượng lại của một hộ dân trên địa bàn xã Đại Lào từ cuối tháng 1-2022. Trên khu đất này, có 3 căn nhà, trong đó 1 căn nhà cấp 4, diện tích 70m2 được chủ sở hữu nâng cấp trên nền nhà cũ đã được cấp đất ở. Hai căn nhà còn lại được xây dựng hoàn toàn trên đất nông nghiệp bằng khung sắt, vách gỗ, cửa kính, mái lợp tôn, nền lát gạch men. Trong đó, 1 căn có diện tích 69m2, căn còn lại có diện tích 84m2.

Vụ Ngọc Trinh nói mua đất ở Bảo Lộc: Buộc chủ đất tháo dỡ nhà trái phép - Ảnh 2.

Đường nhựa tự mở bên trong khu đất làm biến dạng địa hình nơi ban đầu là một quả đồi - Ảnh: M.V.

Ngay cổng vào khu đất này có bảng gắn tên LAVITA HILLS B’LAO và xây đường bêtông thảm nhựa từ chân đến đỉnh khu đất. Đường bêtông thảm nhựa rộng 4,2m và dài 185m, có tổng diện tích 777m2. Dọc theo đường đi có gắn các trụ điện năng lượng mặt trời và rào chắn bằng hàng rào sắt. Ngoài ra còn có 2 vị trí được thiết kế khuôn viên để tổ chức tiệc ngoài trời.

Từ kết quả kiểm tra, đối với 2 căn nhà xây dựng trên đất nông nghiệp, UBND xã Đại Lào đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi tự ý thay đổi mục đích sử dụng đất đối với bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, đồng thời buộc bà Nguyệt tự tháo dỡ để khắc phục hậu quả.

Đối với đường nội bộ trong khu đất xây dựng bằng bêtông thảm nhựa và các công trình làm biến dạng địa hình như cống, bờ kè..., UBND xã Đại Lào kiến nghị UBND TP Bảo Lộc chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện các thủ tục hoàn nguyên.

Vụ Ngọc Trinh nói mua đất ở Bảo Lộc: Buộc chủ đất tháo dỡ nhà trái phép - Ảnh 3.

Khu đất nơi người mẫu Ngọc Trinh "check-in" dính nhiều sai phạm về sử dụng đất - Ảnh: M.V.

Về thông tin liên quan đến người mẫu Ngọc Trinh đã mua lại khu đất nói trên, UBND xã Đại Lào khẳng định đến thời điểm hiện tại, chủ sở hữu khu đất vẫn là bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt. Vì vậy, những sai phạm trên khu đất đang được địa phương và cơ quan chức năng TP Bảo Lộc kiểm tra, xử lý các sai phạm đối với chủ sở hữu khu đất theo quy định.

Liên quan tới việc tung tin thất thiệt của Ngọc Trinh, UBND TP Bảo Lộc cho biết sau khi hoàn thiện hồ sơ xử phạt hành chính liên quan đến các sai phạm xây dựng trên khu đất sẽ chuyển đến Sở TT-TT tỉnh Lâm Đồng để làm rõ các sai phạm trong cung cấp thông tin trên không gian mạng.

PHÚC QUÂN – M.V



Tin tức liên quan


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn