Vụ nổ khách sạn tại Cuba: Số người thiệt mạng đã lên tới 31

09/05/2022 07:18

Nhà chức trách La Habana xác nhận số người thiệt mạng trong vụ nổ khách sạn Saratoga ở khu phố cổ đã khiến ít nhất 31 người thiệt mạng, trong đó có 1 du khách Tây Ban Nha đang đi dạo gần đó và 4 trẻ em.

Vụ nổ khách sạn tại Cuba: Số người thiệt mạng đã lên tới 31 - Ảnh 1.

Lực lượng cứu hộ Cuba tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát ngày 8-5 - Ảnh: AFP

Trong thông báo ngày 8-5, Bộ Y tế Cuba cho biết có 24 người đang được điều trị sau vụ nổ xảy ra sáng 6-5 (giờ địa phương), tức tối cùng ngày theo giờ Việt Nam. Có 7 người bị thương nặng và 6 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm, nghi ngờ vẫn còn nạn nhân bên dưới đống đổ nát, theo ông Alexis Acosta - một quan chức Cuba phụ trách khu phố cổ của La Habana.

Cũng theo nhà chức trách Cuba, hiện con số thiệt mạng đã tăng lên 31 người. Thông tin ban đầu là 8 người, sau đó nhanh chóng tăng lên 18 người chỉ vài tiếng sau.

Trong số những người thiệt mạng có một nữ du khách Tây Ban Nha đang đi dạo gần khách sạn. Chồng của cô này chỉ bị thương và hiện đang được điều trị. Có 4 trẻ em cũng nằm trong danh sách nạn nhân kém may mắn không qua khỏi.

Chính quyền Cuba bác bỏ suy đoán đây là một vụ khủng bố và nghiêng về giả thuyết vụ nổ là một tai nạn ngoài ý muốn.

Thời điểm xảy ra sự việc khách sạn đang đóng cửa để tu sửa sau thời gian ngừng hoạt động vì COVID-19, do đó không có khách lưu trú.

Bốn tầng đầu tiên của khách sạn bị hư hại đáng kể sau vụ nổ được cho là do rò rỉ nhiên liệu trong lúc tiếp liệu. Vụ nổ cũng thổi tung cửa sổ và gây hư hỏng nhiều xe cộ, tòa nhà xung quanh.

Theo AFP, các quan chức và chính trị gia của một số nước như Mỹ, Nga, Trung Quốc, Venezuela và Liên minh châu Âu đã gửi điện thăm hỏi, chia buồn với chính quyền Cuba sau vụ nổ.

Khách sạn Saratoga được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 và đến những năm 1930, đây là một trong những khách sạn quan trọng nhất của thành phố. Khách sạn có 96 phòng sau khi được tân trang và sửa chữa lớn vào năm 2005.

Dù La Habana đã có nhiều khách sạn mới và hiện đại hơn sau này, Saratoga vẫn giữ được sức hút của riêng mình. Nhiều người nổi tiếng đã chọn lưu trú ở khách sạn cổ này như Madonna, Beyonce, Mick Jagger và Rihanna.

Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi

Được tin vụ nổ tại khách sạn Saratoga ở thủ đô La Habana gây mất mát đau thương về người và thiệt hại về tài sản, ngày 7-5, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới ông Miguel Díaz-Canel - bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, chủ tịch nước Cộng hòa Cuba.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi điện thăm hỏi tới ông Manuel Marrero Cruz - thủ tướng nước Cộng hòa Cuba.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi điện thăm hỏi tới ông Esteban Lazo Hernandez - chủ tịch Quốc hội Chính quyền nhân dân nước Cộng hòa Cuba.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện thăm hỏi tới ông Bruno Rodriguez Parrilla - bộ trưởng ngoại giao Cuba.

BẢO DUY



Tin tức liên quan

  • 1.200 con lợn bị chết sau vụ cháy nổ lớn
  • Thứ bảy, 20/01/2018 - 07:27
  • Sau một tiếng nổ lớn vang lên từ trang trại lợn, ngọn lửa bao trùm toàn trang trại khiến 1.200 con lợn bị chết cháy, chết ngạt, gây thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng.

  • Coi chừng ấm siêu tốc bỗng dưng phát hỏa
  • 12/03/2018 10:57 GMT+7
  • TTO - Những chiếc ấm siêu tốc giá rẻ, người thì mua, người được tặng, rất có thể dễ dàng "bỗng dưng phát hỏa" và gây chấp điện, bốc cháy sang phần đế nhựa...


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn