Vụ trẻ sơ sinh chết sau sinh mổ: Người mẹ cũng đã tử vong

Thứ Bảy, ngày 23/11/2019 - 09:44

(PLO)- Sau khi mổ ở bệnh viện huyện, con tử vong, người mẹ được chuyển lên tuyến trên cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sáng 23-11, người thân chị Hồ Thị M. (27 tuổi, trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) cho biết, sau khi con chị M. tử vong, chị M. cũng đã tử vong sau ba ngày cấp cứu. Hiện thi thể chị M. đang để ở BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) chờ khám nghiệm tử thi.

Sau khi chị M. tử vong ở BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An, người thân đã lên BV xin được đưa thi thể chị về nhà để an táng. Lãnh đạo BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An và điều tra viên của Công an Nghệ An đã giải thích với người thân là cần khám nghiệm làm rõ nguyên nhân tử vong, chưa thể đưa thi thể chị M. về khi chưa tiến hành khám nghiệm.

“Tôi hỏi giờ vợ tôi đã mất rồi, tôi xin đưa vợ về để lo tang lễ sao các anh làm khó vậy? Điều tra viên giải thích khi người nhà muốn xin đưa thi thể về án táng phải có ba ngành công an, viện kiểm sát và đại diện trung tâm giám định pháp y của tỉnh Nghệ An đến ký vào biên bản niêm phong (hồ sơ) và ký thống nhất vào đơn của người nhà. Sau này có vấn đề gì cùng ba ngành đứng ra giải quyết cho người nhà. Một cơ quan bệnh viện không thể cho người thân đưa thi thể về được", chồng chị M. nói.

Vụ trẻ sơ sinh chết sau sinh mổ: Người mẹ cũng đã tử vong  - ảnh 1
Công văn của Bộ Y tế. 

Đến 1 giờ sáng 23- 11, thi thể chị M. được đưa về BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để tiến hành khám nghiệm.

Như đã đưa tin, lúc 8 giờ 2 phút sáng 19-11, BV đa khoa huyện Quỳnh Lưu tiếp nhận sản phụ Hồ Thị M. với chẩn đoán thai 39 tuần, chuyển sinh.

Sau khi xét nghiệm, siêu âm, sản phụ M. được chuyển vào khoa sản với chẩn đoán thai 40 tuần, chuyển sinh lần ba. Hai lần trước chị M. sinh thường, lần này thì đau bụng, ra huyết âm đạo.

Đến khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, sản phụ M. tỉnh, mạch, huyết áp ổn định, tim thai 140 lần/phút và được bác sĩ chỉ định đẻ chỉ huy. Hơn 1 giờ sau, khi đang trong quá trình sinh, sản phụ M. đột ngột ngừng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức.

Vụ trẻ sơ sinh chết sau sinh mổ: Người mẹ cũng đã tử vong  - ảnh 2
Người thân và người dân đau buồn khi nghe tin chị M. đã tử vong. 

Các y, BS BV đa khoa huyện Quỳnh Lưu quyết định chuyển chị M. lên khoa gây mê cấp cứu để mổ cứu con và mẹ. Sau khi mổ xong, bé trai 3 kg được đưa ra và khi các y bác sĩ đang bóp bóng Ambu để bé thở trở lại thì một số người nhà xông vào phòng. Các nhân viên y tế hoảng sợ và Công an huyện Quỳnh Lưu phải điều người đến bệnh viện để giữ trật tự. 

Vụ trẻ sơ sinh chết sau sinh mổ: Người mẹ cũng đã tử vong  - ảnh 3
Người thân đang ngồi trong khuôn viên BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu yêu cầu làm rõ vụ việc hai mẹ con chị M. tử vong.  

Sau đó, các bác sĩ cho biết không thể cứu sống được cháu bé. Ông Nguyễn Sỹ Thành, Giám đốc BV Đa khoa huyện Quỳnh Lưu ký công văn báo cáo lên Sở Y tế nêu: "Thai nhi 40 tuần chuyển sinh lần ba nghi do tắc mạch ối". 

Sản phụ M. sức khỏe nguy kịch, được chuyển lên tuyến trên là BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu, nhưng không qua khỏi.

Ngay sau khi cháu bé tử vong, ngày 20-11, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Nghệ An yêu cầu làm rõ vụ việc và báo cáo lên Bộ.

Đ.LAM



Tin tức liên quan

  • Những ca sinh hy hữu năm 2019
  • Thứ ba, 24/12/2019, 05:05 (GMT+7)
  • Năm 2019 có nhiều ca sinh nở khá đặc biệt như sản phụ ung thư mổ ngồi bắt con;, cặp song sinh chào đời trong bọc ối hình trái tim...

  • Thời hạn thanh toán chế độ thai sản
  • Chủ nhật, 25/02/2018 - 08:00
  • Tôi là giáo viên cấp II, nghỉ sinh con từ ngày 22/7/2017, nộp hồ sơ thanh toán chế độ thai sản từ ngày 7/8/2017 nhưng đến nay kế toán trường chưa nộp hồ sơ để thanh toán chế độ thai sản cho tôi. Tôi xin hỏi, theo quy định sau thời gian bao lâu tôi được thanh toán chế độ thai sản?

  • Từ 1/7: Thay đổi 6 chính sách về tiền lương, BHXH và BHYT
  • Thứ tư, 27/06/2018 - 09:09
  • Mốc thời điểm 1/7 đánh dấu nhiều việc tăng lương cơ sở của người lao động từ 1.300.000 đồng lên 1.390.000 đồng. Mức điều chỉnh này có tác động lớn tới sự thay đổi mức đóng - hưởng của nhiều quy định trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn