Vụ Việt kiều dắt chó không đeo rọ mõm: Bị xử phạt 700.000 đồng

Thứ Ba, ngày 21/5/2019 - 15:30

(PLO)- UBND phường Phú Thuận đã ra quyết định xử phạt 700.000 đồng đối với chủ vật nuôi về hành vi không đeo rọ mõm cho chó khi đưa cho ra nơi công cộng.

Sáng 21-5 ông Bùi Hữu Trung, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thuận (Quận 7, TP.HCM) cho biết đã ra quyết định xử phạt đối với bà P.T.N.V (vợ của Việt kiều Mỹ trong đoạn clip gây xôn xao cộng đồng mạng ngày 19-5) về hành vi không đeo rọ mõm cho chó, mức phạt là 700.000 đồng.

Vụ Việt kiều dắt chó không đeo rọ mõm: Bị xử phạt 700.000 đồng - ảnh 1
Quyết định xử phạt vợ của Việt kiều Mỹ vì hành vi không đeo rọ mõm cho chó. Ảnh: H. ĐĂNG

"Trường hợp vụ việc này không có tình tiết giảm nhẹ hay tình tiết tăng nặng nên chủ vật nuôi bị áp dụng mức phạt trung bình là 700.000 đồng. Hiện UBND đang tiến hành tống đạt quyết định trên cho chị V."- ông Trung thông tin.

Như PLO thông tin, trưa ngày 19-5 trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên lớn tiếng thách thức thậm chí đòi đập bảo vệ chung cư Skyline (Quận 7, TP.HCM) khi bị bảo vệ nhắc nhở vì dắt cho ra ngoài đường mà không đeo rọ mõm.

Bị bảo vệ chung cư nhắc nhở thanh niên này còn phát ngôn những câu khiến cộng đồng mạng không khỏi phẫn nộ khi nói chuyện với người bảo vệ đang tuổi cha chú như:  "Này ông già, ông có bằng chứng gì hả, nói tôi nghe, ông có bằng chứng gì?"; "Để tao dắt chó về rồi quay lại nói chuyện với tụi mày, tao sợ tụi mày chắc".

Vụ Việt kiều dắt chó không đeo rọ mõm: Bị xử phạt 700.000 đồng - ảnh 2
Thanh niên Việt kiều đang phân bua với công an sau khi xảy ra  sự việc. (Ảnh cắt từ clip)

Nhắc nhở không được còn bị mắng ngược, người dân sau đó đã liên hệ với công an phường tới giải quyết sự việc. Tuy nhiên, anh này vẫn cho rằng mình không sai.

Chỉ sau một ngày sau khi xảy ra sự việc, ngay sáng hôm sau Công an và UBND phường Phú Thuận đã tiến hành kiểm tra và tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm.

Trước sức ép của dư luận, chiều 20-5 nam thanh niên Việt kiều đã gặp hai bác bảo vệ để xin lỗi tại một quán cà phê gần chung cư.

HỮU ĐĂNG



Tin tức liên quan

  • Vì sao có quy định "không để vật nuôi chứng kiến đồng loại bị giết"?
  • Thứ tư, 19/12/2018 - 16:07
  • Luật Chăn nuôi vừa được Quốc hội thông qua cách đây khoảng 1 tháng và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Điều 71 của Luật này quy định: "... Cơ sở giết mổ vật nuôi phải có biện pháp gây ngất vật nuôi trước khi giết mổ; không để vật nuôi chứng kiến đồng loại bị giết mổ".

  • Hà Nội: Chó ngao Tây Tạng 40kg cắn chết bé gái 8 tháng tuổi
  • Thứ năm, 19/07/2018 - 16:54
  • Bé gái tròn 8 tháng tuổi nặng 10kg (Đội Cấn, Hà Nội) bị con chó ngao Tây Tạng cắn. Dù gia đình ngay lập tức phát hiện, đưa vào viện cấp cứu nhưng do mất máu quá nhiều, hai tiếng cứu chữa không có kết quả, gia đình đã xin đưa bé về nhà.

  • Chú mèo bán cá, thịt gây "sốt" ở chợ Hải Phòng
  • Thứ tư, 07/03/2018 - 18:04
  • Một con mèo có tên cái tên ngộ nghĩnh là Chó đang gây sốt tại chợ Hải Phòng, không ít người mua phải ngỡ ngàng bởi nhân vật này hết bán cá lại tới bán thịt, bán rau, bán trứng,...


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn