Vụ xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc: Huỷ 2 bản án, điều tra bổ sung

Thứ tư, 21/11/2018 - 16:56

TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa ra quyết định kháng nghị giám đốc thẩm huỷ bản án sơ thẩm và phúc thẩm vụ xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc và đề nghị cơ quan công an tỉnh Thái Nguyên điều tra bổ sung.

 

Vụ xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc: Huỷ 2 bản án, điều tra bổ sung - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn năm 2016.

Theo nguồn tin của PV Dân trí chiều 21/11, TAND Cấp cao tại Hà Nội (TAND Tối cao) vừa có quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, huỷ 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm vụ xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc gây ồn ào dư luận suốt thời gian qua. Đồng thời giao cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra bổ sung đối với vụ án này.

Trao đổi với PV Dân trí, Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Trí Tuệ cho biết, sau khi TAND Cấp cao tại Hà Nội ra quyết định kháng nghị giám đốc thẩm thì Công an tỉnh Thái Nguyên sẽ phải điều tra bổ sung vụ án này.

“Sau khi có kết luận điều tra bổ sung thì toà án tiến hành xét xử lại theo trình tự sơ thẩm”- ông Tuệ nói.

Trước đó, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình cho biết đã tổ chức cuộc họp tham vấn ý kiến chuyên gia, cơ quan chuyên môn liên quan như Cơ quan điều tra Bộ Công an, VKSND Tối cao, VKSND Cấp cao, Bộ Giao thông vận tải,…

“Cuộc họp đạt kết quả với những ý kiến rất thẳng thắn, giúp cho toà án có nhiều thông tin để quyết định cho sát với tình hình vụ án”- ông Bình nói.

Ông Bình ví dụ như việc ông Ngô Văn Sơn - người lái xe Innnova lùi trên cao tốc, những vi phạm rõ ràng là ông này có uống rượu trước khi điều khiển xe, lùi xe trên đường cao tốc, xe chở khách quá số lượng cho phép.

“Cũng có những nội dung được nêu ra trong quá trình tranh tụng nhưng chưa được giải quyết đến cùng như vấn đề thiết bị an toàn của xe container, điểm va chạm đầu tiên của 2 xe, tốc độ lùi của chiếc xe Innova…”- Chánh án TAND Tối cao thông tin.

Theo hồ sơ, ngày 19/11/2016, tài xế Ngô Văn Sơn lái chiếc xe Innova chở 10 khách từ Bắc Ninh lên TP Thái Nguyên ăn cưới. Chiều cùng ngày, Sơn lái xe chạy quá nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) nên điều khiển xe lùi xe lại để đi ra nút giao.

Đúng lúc này, tài xế Lê Ngọc Hoàng lái chiếc xe đầu kéo kéo theo rơ-moóc đi thuận chiều trên cao tốc với tốc độ 60 - 65 km/giờ. Khi đến gần nút giao thấy chiếc Innova phía trước đang bật đèn phanh đỏ, tài xế Lê Ngọc Hoàng không phanh giảm tốc mà quan sát gương chiếu hậu. Do phía sau có ô tô khác đang vượt lên, Hoàng không thể chuyển làn nên đã tông vào đuôi chiếc Innova khiến 4 người tử vong tại chỗ.

Cơ quan tố tụng cáo buộc tài xế Lê Ngọc Hoàng không giữ tốc độ và khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước nên tại bản án sơ thẩm tuyên buộc Hoàng 8 năm tù. Đến khi xét xử phúc thẩm, TAND tỉnh Thái Nguyên đã giảm án cho Hoàng còn 6 năm tù, Sơn còn 9 năm tù.

Suốt quá trình tố tụng, gia đình bị cáo Lê Ngọc Hoàng liên tục có đơn thư kêu oan gửi tới các cơ quan trung ương. Ngay sau khi tuyên án, nhiều ý kiến cho rằng bản án chưa đảm bảo tính khách quan, công bằng và còn nhiều thông tin mâu thuẫn.

Thế Kha



Tin tức liên quan

  • Người đàn ông bán trái cây mất cả vợ và 2 con trong đám cháy 19 căn nhà
  • Thứ năm, 22/11/2018 - 16:20
  • Trưa 22/11, dọc tuyến quốc lộ 13, đoạn qua xã Minh Hưng, chìm trong không khí tang thương, khung cảnh hoang tàn, đổ nát. Chiếc xe bồn "tưới" xăng dọc quốc lộ, 19 căn nhà bị lửa thiêu. Trong số 6 nạn nhân có 3 người là vợ con của người đàn ông bán trái cây - anh này thoát nạn nhờ đang đi lấy hàng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn