Xả súng liên tiếp 3 tiệm spa ở Mỹ, 8 người thiệt mạng

17/03/2021 11:07

Thành phố Atlanta, bang Georgia (Mỹ) xảy ra 3 vụ nổ súng vào 3 tiệm spa nối tiếp nhau vào chiều 16-3 giờ địa phương (sáng 17-3 giờ Việt Nam), nghi có liên quan với nhau.

Xả súng liên tiếp 3 tiệm spa ở Mỹ, 8 người thiệt mạng - Ảnh 1.

Aroma Therapy Spa, 1 trong 3 địa điểm xảy ra xả súng - Ảnh: CNN

Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng trong 3 vụ nổ súng này. Cảnh sát trưởng Atlanta Rodney Bryant cho biết trong số người chết, 4 nạn nhân là phụ nữ và có vẻ là người châu Á.

2 trong số các vụ xả súng xảy ra tại các tiệm spa đối diện nhau ở phía đông bắc Atlanta, vụ còn lại xảy ra ở hạt Cherokee, phía tây bắc thành phố, theo Đài CNN.

Vụ xả súng đầu tiên xảy ra khoảng 17h ngày 16-3 (giờ địa phương), tức rạng sáng 17-3 theo giờ Việt Nam. Các quan chức ở mỗi khu vực cho biết chưa có dấu hiệu về động cơ.

Một nghi can trong vụ nổ súng ở hạt Cherokee đã bị bắt giam tại hạt Crisp, khoảng 3 tiếng sau khi vụ việc xảy ra. Văn phòng cảnh sát hạt Cherokee xác định danh tính nghi phạm là Robert Aaron Long, 21 tuổi, ngụ ở thành phố Woodstock, hạt Cherokee.

Xả súng liên tiếp 3 tiệm spa ở Mỹ, 8 người thiệt mạng - Ảnh 2.

Nghi phạm Robert Aaron Long - Ảnh: CNN

Phát ngôn viên cảnh sát hạt Cherokee là Jay Baker cho biết cảnh sát được gọi đến tiệm Young’s Asian Massage ở gần thành phố Acworth vì vụ việc. Tới hiện trường, cảnh sát thấy có 5 người mang vết thương do súng bắn, trong đó 2 người được cho là đã chết tại hiện trường và 3 người được đưa đến bệnh viện. 2 trong 3 người tới bệnh viện cũng qua đời sau đó.

Vụ nổ súng khác xảy ra sau đó một giờ, cách địa điểm đầu tiên 30km. Cảnh sát Atlanta nói họ nhận tin báo cướp tại tiệm Gold Massage Spa trên đường Piedmont. Khi tới nơi thì đã có 3 người thiệt mạng.

Cùng lúc, cảnh sát nhận được một cuộc gọi báo có nổ súng tại Aroma Therapy Spa khiến 1 người chết.

Cảnh sát nói với hãng tin AFP rằng "rất có khả năng cùng một nghi phạm liên quan đến cả 3 vụ xả súng".

Phát ngôn viên cảnh sát cho biết nghi vấn trên được đặt ra sau khi họ xem các đoạn video tại 3 spa.

Các nhà điều tra đang phối hợp chặt chẽ để "xác nhận chắc chắn rằng cả 3 vụ xả súng có liên quan tới nhau". Nghi phạm duy nhất được xác định danh tính là Robert Aaron Long, 21 tuổi.

MINH KHÔI



Tin tức liên quan

  • Trung Quốc đang tăng khiêu khích ở Biển Đông ra sao?
  • 29/03/2021 06:04
  • Theo thông báo đưa ra chiều 26-3, Cơ quan an toàn hàng hải Trung Quốc (MSA) giới hạn di chuyển trong một khu vực nằm giữa phía nam đảo Hải Nam và quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà nước này chiếm đóng trái phép.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn