Xả thải gây ô nhiễm, Bisuco bị phạt gần 2 tỉ đồng

Thứ Tư, ngày 20/6/2018 - 17:45

(PLO)- Côngty CP Đường Bình Định bị phạt 1,9 tỉ đồng do xả thải trực tiếp ra sông, gây ônhiễm môi trường trầm trọng.

UBND tỉnh Bình Định cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đường Bình Định (Bisuco, đóng tại huyện Tây Sơn) 1,9 đồng về hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Xả thải gây ô nhiễm, Bisuco bị phạt gần 2 tỉ đồng - ảnh 1
Ô nhiễm môi trường tại Nhà máy Đường Bình Định.

Đây là mức phạt hành chính cao nhất từ trước đến nay ở Bình Định đối với một vụ vi phạm trong lĩnh vực môi trường.

Ngoài ra, hình thức phạt bổ sung là buộc Bisuco đình chỉ hoạt động bốn tháng rưỡi để khắc phục vi phạm, nâng cấp hệ thống xử lý nước thải, đảm bảo việc xử lý đạt quy chuẩn cho phép trước khi xả thải ra môi trường, thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.

Bisuco phải báo cáo kết quả khắc phục xong hậu quả vi phạm cho UBND tỉnh Bình Định.

Theo Sở TN&MT Bình Định, thời gian qua, Nhà máy Đường Bình Định của Bisuco xả nước thải tại cửa xả số 2 của nhà máy trực tiếp ra sông Kôn. Kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở TN&MT Bình Định) cho thấy có sáu thông số môi trường thông thường trong nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Trong đó, chỉ tiêu coliform vượt đến 8.000 lần với lượng nước thải là 1.900 m3/ngày đêm, năm chỉ tiêu còn lại gồm nhiệt độ, amoni, COD, BOD5, sunfua vượt từ 1,1 đến 2,6 lần so với quy chuẩn quy định.

UBND tỉnh Bình Định đã nhiều lần yêu cầu Bisuco dừng hoạt động sản xuất để khắc phục vi phạm về môi trường nhưng công ty này vẫn phớt lờ, bất chấp nhiều đợt kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng.

TẤN LỘC



Tin tức liên quan

  • Doanh nghiệp tiết kiệm hơn 70 tỷ đồng với khu công nghiệp sinh thái
  • Thứ tư, 27/06/2018 - 05:00
  • Sau 3 năm thí điểm triển khai mô hình khu công nghiệp (KCN) sinh thái, 72 doanh nghiệp tại Việt Nam đã tiết kiệm được hơn 70 tỷ đồng nhờ tiết giảm được lượng chất thải ra môi trường cũng như tận dụng hiệu quả tài nguyên để sản xuất sạch hơn và nâng cao năng lực cạnh tranh.

  • Ăn "trái đắng", doanh nghiệp báo cáo cả Bí thư và Chủ tịch tỉnh Bắc Giang!
  • Thứ năm, 28/06/2018 - 07:19
  • Sau khi giao chất thải công nghiệp nguy hại cho đơn vị xử lý tiêu hủy thì lô hàng này bị cảnh sát bắt giữ vì không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, Công ty TNHH vật liệu điện tử Việt Nam cho rằng mình bị "lừa" vì quá tin tưởng đơn vị nhận thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải công nghiệp nguy hại và đã làm đơn trình lên phía chính quyền để "kêu oan". Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ngay sau đó đã yêu cầu phía công an làm rõ nội dung vụ việc.

  • Bảo vệ môi trường: Cam kết mạnh mẽ của Việt Nam
  • 28/06/2018 09:11 GMT+7
  • TTO - Quyết tâm cùng thế giới bảo vệ môi trường được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh và nhắc lại nhiều lần trong bài phát biểu khai mạc phiên họp toàn thể của đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) sáng 27-6 tại Đà Nẵng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn