Xạ thủ súng máy trực thăng Mỹ bắn hạ UAV trên biển

Thứ ba, 16/1/2018 | 14:15 GMT+7

Bắn hạ UAV bằng súng máy từ trực thăng được coi là giải pháp tiện lợi đối với các binh sĩ Mỹ trên chiến trường.

Xạ thủ súng máy Mỹ bắn hạ UAV từ trực thăng 

 

Xạ thủ súng máy Mỹ bắn hạ UAV từ trực thăng 

Quân đội Mỹ có nhiều biện pháp công nghệ cao để đối phó với máy bay không người lái (UAV) như gây nhiễu, chiếm quyền điều khiển, sử dụng súng laser và các biện pháp truy đuổi khác. Tuy nhiên, các học viên tại Trường huấn luyện Vũ khí Trực thăng Hải quân Mỹ đang luyện tập một phương án đơn giản, rẻ tiền hơn, đó là tận dụng súng máy gắn trên trực thăng, theo Business Insider.

Trong video do tài khoản WarLeak đăng trên YouTube tháng 12/2017, một xạ thủ học viên sử dụng khẩu súng máy M240 gắn trên trực thăng MH-60 Seahawk để bắn hạ một UAV đang lượn vòng trên biển.

Xạ thủ này liên tục khai hỏa súng máy về phía chiếc UAV màu trắng từ khoảng cách gần. Sau nhiều loạt đạn, chiếc UAV bị phá hủy và rơi xuống biển.

Việc sử dụng các loại súng máy M240, M2 hoặc M3 bắn từ trực thăng được đánh giá là giải pháp công nghệ thấp nhưng rất tiện lợi cho binh sĩ đang chiến đấu trên chiến trường.

"Tất cả những gì bạn cần để đối phó với kẻ thù chỉ là một máy bay trực thăng Sikorsky H-60, UH-60 Blackhawk, MH-60R/S Seahawk, HH-60 Pave Hawk, thậm chí là phiên bản MH-60 Jayhawk của tuần duyên", chuyên gia Harold Hutchinson của WATM nhận định.

Nguyễn Hoàng



Tin tức liên quan

  • Xử vụ tàu Hải Thành 26 bị đâm chìm, 9 thuyền viên tử vong
  • Thứ Năm, ngày 3/5/2018 - 10:09
  • (PLO)-Sáng 3-5, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xét xử bốn thuyền viên Trần Kiên, Nguyễn Viết Thắng, Nguyễn Xuân Sang, Hoàng Tiến Khôi trong vụ tàu Petrolimex14 đâm tàu Hải Thành 26 bị chìm khiến chín thuyền viên trên tàu này tử vong tại vùng biển Vũng Tàu tháng 3-2017.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn