Xử hướng dẫn viên TQ 'hack' mỹ phẩm ở sân bay Đà Nẵng

Thứ Sáu, ngày 30/11/2018 - 13:52

(PLO)- Ngày30-11, TAND TP Đà Nẵng xử sơ thẩm, tuyên phạt Bai Xinxing (SN 1986, quốctịch Trung Quốc) chín tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, tối 27-7, Bai Xinxing cùng một nhóm người đến sân bay quốc tế Đà Nẵng để làm thủ tục đi Tây An (Trung Quốc). Trước giờ máy bay cất cánh, cả nhóm đến tham quan, mua sắm tại quầy bán các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp. 

Xử hướng dẫn viên TQ 'hack' mỹ phẩm ở sân bay Đà Nẵng - ảnh 1
Bị cáo tại tòa.

Tại đây, tranh thủ lúc một số người hỏi giá cả, trao đổi thông tin với nhân viên quầy hàng mỹ phẩm, Bai Xinxing đã nhanh tay “hack” một loại mỹ phẩm cao cấp rồi bỏ đi. 

Tuy nhiên, toàn bộ hành vi của Bai Xinxing đã bị nhân viên của quầy theo dõi và bắt quả tang. Ban đầu, Bai Xinxing cự cãi, cho rằng đó là tài sản của mình. Sau khi an ninh hàng không trích xuất, kiểm tra camera, Bai Xinxing đã phải thừa nhận hành vi trộm cắp.  

Được biết, Bai Xinxing là hướng dẫn viên du lịch, thường xuyên dẫn khách từ Trung Quốc đến Đà Nẵng.

Ngoài vụ trên, trong tháng 6, Bai Xinxing còn thực hiện trót lọt hai vụ trộm mỹ phẩm khác, tổng trị giá hơn 20 triệu đồng với sự giúp sức của đồng bọn. Các đối tượng thường đi thành nhóm 2 - 3 người, trong lúc người này giả vờ mua hàng, tính tiền lâu để che camera và đánh lạc hướng nhân viên thì người còn lại trộm cắp.

T.AN



Tin tức liên quan

  • Bắt quả tang xây dựng trái phép trên đất Alibaba rao bán
  • 11/12/2018 13:39
  • Mảnh đất của một cá nhân nhưng được Công ty địa ốc Alibaba rao bán trên mạng vừa bị chính quyền xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt quả tang đang xây dựng trái phép. Đây là lần thứ ba chủ mảnh đất này có hành vi vi phạm.

  • Bắt quả tang ba chị em ruột cùng thầu đề
  • Thứ ba, 18/12/2018 - 15:33
  • Ngày 18/12, nguồn tin từ công an Bến Tre cho biết, tối qua (17/12) lực lượng chức năng của công an tỉnh này đã bắt quả tang ba chị em bà Huỳnh Ngọc Chi (40 tuổi) cùng một số đối tượng đang tổ chức đánh đề tại căn nhà số 544F2, khu phố 4, phường Phú Tân, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn