Xử lý người tung tin giả siêu dự án TP Quảng Ngãi trên mạng

14/03/2019 16:14

Tung tin giả về một siêu dự án 120 tỉ USD ven biển TP Quảng Ngãi, một nữ nhân viên kinh doanh bất động sản bị Công an tỉnh Quảng Ngãi xử lý.

Xử lý người tung tin giả siêu dự án TP Quảng Ngãi trên mạng - Ảnh 1.

Tin giả được nữ nhân viên kinh doanh bất động sản tung trên mạng xã hội Zalo - Ảnh: T.M.

Ngày 14-3, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã làm việc với chủ nhân Zalo tung thông tin giả về tập đoàn nước ngoài đầu tư đặc khu kinh tế tại Quảng Ngãi.

Chủ nhân của số điện thoại Zalo nữ nhân viên kinh doanh bất động sản tên T. (23 tuổi, ở huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi).

Theo đó, T. đã đưa lên Zalo đăng bài với nội dung "Nghe nói tập đoàn Dubai với tài sản 120 tỉ USD đang nghiên cứu bờ biển Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) thành khu siêu nghỉ dưỡng ven biển. Rất phù hợp với hàng loạt siêu dự án như: Cầu Cửa Đại, Đập Dâng, Thiêng Mã Mỹ khê beach, cảng neo đậu tàu thuyền Nghĩa Phú, đường ven biển".

Để câu kéo thông tin trên, T. tiếp tục tung tin "Nếu thật sự như vậy thì người dân Nghĩa An sẽ không còn đất để ở. Nhưng ngược lại sẽ thúc đẩy khu vực này thành đặc khu kinh tế trọng điểm, du lịch và cảng neo đậu tàu thuyền lớn nhất Việt Nam. Giờ mới hiểu giới đầu cơ đi săn đất nền trong các dự án đất nền xung quanh đó trong các ngày qua".

Tung tin giả xong, nữ nhân viên kinh doanh bất động sản này đăng thông tin liên hệ đến số điện thoại của mình để tìm hiểu giá đất ở 2 khu dân cư trong khu vực này.

Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an Quảng Ngãi đã làm việc với T. và khẳng định đây là thông tin bịa đặt, nếu không ngăn chặn kịp thời sẽ gây sốt giá đất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại địa phương.

Sau khi làm việc, Công an tỉnh Quảng Ngãi đang xử lý T. theo quy định nghiêm cấm trên không gian mạng của Luật an ninh mạng 2019.

Thời gian qua, nhiều thông tin bịa đặt tương tự đã xảy ra tại Đà Nẵng, Quảng Nam... tạo cơn sốt đất ảo. Thậm chí, trên mạng lan truyền một văn bản giả chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc xây dựng cầu để tạo cơn sốt đất ở khu đô thị Hòa Xuân, TP Đà Nẵng.

TRẦN MAI



Tin tức liên quan

  • Người dân quá thiếu thông tin khi mua căn hộ dự án
  • 03/04/2019 08:59
  • Những ngày qua, thông tin hơn 100 dự án bất động sản ở TP.HCM bị "đóng băng", rồi lại đến tin 124 dự án được tháo gỡ, có khi là 160 dự án vướng mắc… khiến những người đã và đang có ý định mua căn hộ càng lo lắng.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn