Xử phạt đối với hành vi xây nhà lấn hẻm

06/01/2018 16:47 GMT+7

TTO - Người dân phản ánh số nhà 99/14 thuộc hẻm 99 (đường Nguyễn Công Hoan, P.7, Q. Phú Nhuận, TP.HCM) xây nhà lấn hẻm và không có giấy phép xây dựng.

Xử phạt đối với hành vi xây nhà lấn hẻm - Ảnh 1.

Ảnh: Nhà số 99/14 thuộc hẻm 99 ( đường Nguyễn Công Hoan, P.7, Q. Phú Nhuận) đang thi công xây dựng tầng 2,3 của căn nhà. Ảnh – Hồng Phương

Hẻm 99 chỉ rộng hơn 1 mét vừa đủ hai xe máy chạy vừa khít. Trước đây, số nhà này đã xây dựng thụt vào, nay lại xây lấn ra 3 lầu nhưng không có giấy phép xây dựng. Người dân thắc mắc nhà nước đang vận động người dân hiến đất làm hẻm, vì vậy nhận thấy việc xây dựng của hộ dân này là đi ngược lại với quyền lợi chung của người dân sống trong hẻm.

Trao đổi với Tuổi trẻ, ông Đinh Gia Huỳnh, Chủ tịch UBND P.7, cho biết UBND phường đã phối hợp với Thanh tra xây dựng địa bàn quận Phú Nhuận, tiến hành kiểm tra công trình nhà số 99/14. Qua đó phường đã lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ lên UNND quận ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. Cụ thể, hộ này đã cơi nới, tăng diện tích xây dựng lộ giới phía trước tại tầng 2, 3 sân thượng. UBND quận tiến hành xử phạt hành chính với tổng mức phạt là hơn 6 triệu đồng và buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi.



Tin tức liên quan

  • Bộ Y tế khuyến cáo cảnh giác với bánh kẹo màu sắc quá rực rỡ, bắt mắt
  • Thứ sáu, 09/02/2018 - 07:59
  • Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, các mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát, bia rượu, các thực phẩm thiết yếu như thịt, chả… có nhu cầu sử dụng tăng đột biến trong những ngày Tết. Nếu không có kinh nghiệm lựa chọn, người tiêu dùng có thể dùng phải hàng giả, kém chất lượng gây nguy hại cho sức khoẻ.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn