Xuất khẩu 1 tấn vải thiều tươi đầu tiên sang Nhật Bản

19/06/2020 10:34

Lô vải thiều đầu tiên được xử lý thành công và được chuyên gia Nhật Bản chứng nhận đảm bảo điều kiện xuất khẩu. Hôm nay 19-6, 1 tấn vải thiều Lục Ngạn được xuất khẩu sang Nhật Bản bằng đường hàng không.

Xuất khẩu 1 tấn vải thiều tươi đầu tiên sang Nhật Bản - Ảnh 1.

Dây chuyền sơ chế, khử trùng và đóng gói vải thiều xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản - Ảnh: K.LỰC

Ngày 19-6, UBND tỉnh Bắc Giang cho biết ngày 17-6 chuyên gia Nhật Bản đã kiểm tra, đánh giá sản phẩm, cơ sở sơ chế, đóng gói tại Công ty xuất nhập khẩu Toàn Cầu, phân tích mẫu sản phẩm tại các mã vùng trồng.

Kết quả kiểm tra đều đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện, theo quy định của Nhật Bản.

Ngày 18-6, đoàn chuyên gia của Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) và chuyên gia của Nhật Bản bắt đầu giám sát quy trình sơ chế, khử trùng và đóng gói vải thiều xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Đã có gần 5 tấn vải thiều được xử lý tại Công ty xuất nhập khẩu Toàn Cầu. Đây là cơ sở khử trùng được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và phía Nhật Bản công nhận đủ điều kiện sơ chế, xử lý trước khi xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản.

Ông Nguyễn Quang Hiếu, trưởng phòng hợp tác quốc tế (Cục Bảo vệ thực vật), cho biết hệ thống xử lý vải thiều do các chuyên gia, kỹ sư Việt Nam thiết kế và được phía Nhật Bản đánh giá cao khi trực tiếp giám sát vận hành.

"Chuyên gia Nhật Bản kiểm tra rất kỹ các khâu, từ độ kín buồng khử đến việc tính toán liều lượng thuốc khử trùng và khả năng vận hành chính xác. Lô vải thiều đầu tiên được xử lý thành công và được chuyên gia Nhật Bản chứng nhận đảm bảo điều kiện xuất khẩu" - ông Hiếu nói.

Ông Trần Quang Tấn, giám đốc Sở Công thương Bắc Giang, cho biết hôm nay 19-6, 1 tấn vải thiều tươi đầu tiên được xuất khẩu sang Nhật Bản bằng đường hàng không.

"Dự kiến ngày 20-6, bốn tấn vải tiếp theo sẽ được xuất khẩu bằng đường biển. Từ tuần sau, mỗi tuần sẽ có 2 chuyến xuất khẩu và ước tính trong mùa vải năm nay, sẽ có khoảng 100 tấn vải thiều tươi được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản" - ông Tấn thông tin thêm.

CHÍ TUỆ



Tin tức liên quan

  • Nguy cơ tắc hàng chính ngạch sang Trung Quốc
  • 29/12/2021 09:10
  • Từ 1-1-2022, toàn bộ doanh nghiệp (DN) xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang Trung Quốc phải đăng ký và được hải quan Trung Quốc cấp mã. Nhưng đến nay nhiều doanh nghiệp lớn của VN vẫn phải chờ. Họ đang lo lắng khả năng thiệt hại lớn.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn