Yêu cầu chủ xe không để tiền trên cabin khi đưa xe vào kiểm định

30/01/2020 12:33

Nhiều chủ xe có thói quen bỏ tiền trong cabin xe để mong được kiểm định nhanh. Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm yêu cầu chủ xe không được để tiền trong cabin xe.

Yêu cầu chủ xe không để tiền trên cabin khi đưa xe vào kiểm định - Ảnh 1.

Nhân viên đăng kiểm đang kiểm định xe tại Trung tâm đăng kiểm 50-03V ở TP.HCM - Ảnh: N.ẨN

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị này đã chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước công khai yêu cầu chủ xe và lái xe không được để tiền trên cabin khi đưa xe vào kiểm định. Lý do là nhằm ngăn chặn lái xe chi tiền bồi dưỡng cho đăng kiểm viên, làm ảnh hưởng đến chất lượng kiểm định.

Tuy nhiên, theo một số trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM mặc dù đã thông báo nhưng một số chủ xe và lái xe vẫn cố tình để tiền trên ca bin khi đưa xe vào dây chuyền kiểm định.

Trong trường hợp nhân viên đăng kiểm phát hiện có tiền đã yêu cầu lái xe vào lấy tiền mới tiếp tục kiểm định xe.

Trong khi đó, một số lái xe cho rằng việc để tiền trong ca bin nhằm bồi dưỡng cho nhân viên đăng kiểm bỏ qua khiếm khuyết xe và để được đăng kiểm nhanh.

Cũng theo Cục Đăng kiểm, trong công tác kiểm tra phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2019 cục đã thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ 152 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. Đồng thời, thực hiện 55 đợt kiểm tra chuyên ngành các đơn vị đăng kiểm.

Qua đó đã xử lý kỷ luật 37 đăng kiểm viên; đình chỉ hoạt động một dây chuyền kiểm định trong thời gian 1 tháng; thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới đối với một đơn vị đăng kiểm.

Hiện nay trên cả nước có 200 đơn vị, chi nhánh đăng kiểm xe cơ giới với 389 dây chuyền kiểm định xe đã được nối mạng thiết bị. Toàn bộ các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới đã trang bị hệ thống camera IP giám sát quá trình kiểm định và truyền hình trực tiếp về Cục Đăng kiểm.

NGỌC ẨN



Tin tức liên quan

  • Cục Đăng kiểm đề nghị quản xe đạp điện như xe máy
  • Thứ hai, 06/08/2018 - 17:00
  • Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đề nghị sửa quy định trong Luật Giao thông đường bộ đối với xe đạp điện, coi phương tiện này là phương tiện cơ giới để phục vụ quản lý phương tiện, quản lý lưu thông, hạn chế tai nạn giao thông.

  • Người dân bị từ chối kiểm định ôtô vì chưa nộp 'phạt nguội'
  • Thứ hai, 20/08/2018 - 09:29
  • Ban đầu, Cục Ðăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) dẫn thông tư của bộ để làm cơ sở từ chối kiểm định với xe ô tô bị phạt nguội (chưa nộp phạt), nhưng khi bị Bộ Tư pháp “tuýt còi”, cơ quan này dẫn một quy định khác trong nghị định của Chính phủ để tiếp tục áp dụng.

  • Hết hạn đăng kiểm bao lâu thì bị giữ giấy phép lái xe?
  • Thứ Ba, ngày 5/6/2018 - 08:00
  • (PLO)- Do không để ý nên tôi đã để Giấy chứng nhận và tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hết hạn 2 tháng. Khi lưu thông tôi đã bị CSGT thổi phạt với hành vi vi phạm hết hạn đăng kiểm..

  • Siết quản lý xe ôtô lưu hành bằng chế tài quy định khí thải
  • Thứ sáu, 03/08/2018 - 13:51
  • Cục Đăng kiểm hiện đang chủ trì soạn thảo đề xuất tăng tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới, hạ thấp mức giới hạn tối đa khí thải (xe cơ giới thải) ra môi trường, trong bối cảnh số lượng xe cơ giới ngày càng tăng (khoảng 3 triệu ôtô các loại và hàng chục triệu xe máy) trong khi quy định về mức xả thải đã được áp dụng từ rất lâu.


Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn