Bảo hiểm thất nghiệp đối với người nghỉ thai sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Tôi ở An Giang, làm ở An Giang cho cn công ty cổ trụ sở chính ở tp hcm, tôi bắt đầu làm là từ tháng 10/2012 cho đến nay, nhưng tôi nghỉ thai sản từ đầu tháng 05/2014 rồi đầu tháng 10/2014 tôi làm lại cho đến hiên tai. Vậy nếu tôi làm cho đến hết tháng 01/2015 thì tôi nghĩ, để ở nhà chăm sóc con. Vậy 1. Thủ tục giấy tờ tôi cần để nhận bảo hiểm thất nghiệp? 2. Tôi sẽ nhận tiền bảo hiểm ở đâu? 3. Tiền tôi lãnh sẽ tính như thế nào ?biết lương cơ bản của tôi trước và sau nghỉ thai sản là 5,4 triệu đồng /tháng.

    • 1. Điều kiện hưởng thất nghiệp:

      -Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động .

      - Đã đăng ký thất nghiệp với Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động nơi đã làm việc trước khi bị mất việc làm.

      - Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày đăng ký thất nghiệp với Trung tâm Giới thiệu việc làm .

      àđể được hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn phải đáp ứng đủ 3 điều kiện trên. Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp:

      B1: đăng ký thất nghiệp tại trung tâm giới thiệu việc làm thuộc sở lao động tỉnh An Giang.

      B2: nộp hồ sơ tại trung tâm giới thiệu việc làm. Hồ sơ gồm:

      -Đơn Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp ;

      -01 bản sao Chứng minh nhân dân (chứng thực);

      -01 Bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, quyết định thôi việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc theo đúng pháp luật.

      -01 Một bản sao sổ bảo hiểm xã hội về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp (Tờ chốt sổ BHXH số 01 và Bản ghi quá trình đóng BHXH, BHTN). Xuất trình bản chính Sổ bảo hiểm xã hội để đối chiếu.

      Bước 3: nhận phiếu hẹn trả kết quả

      2. Thời gian nộp hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp:

      Người lao động bị thất nghiệp phải nộp đầy đủ hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 15 ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày đăng ký thất nghiệp (ngày thứ nhất trong thời hạn 15 ngày là ngày làm việc ngày sau ngày người lao động đăng ký thất nghiệp).

      3. Mức trợ cấp thất nghiệp và thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp:

      - Mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.

      - Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như sau:

      a) Ba tháng, nếu có từ đủ 12 tháng đến dưới 36 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

      b) Sáu tháng, nếu có từ đủ 36 tháng đến dưới 72 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

      c) Chín tháng, nếu có từ đủ 72 tháng đến dưới 144 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

      d) Mười hai tháng, nếu có từ đủ 144 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trở lên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn