Bảo hiểm về vấn đề sảy thai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Tôi có câu hỏi rất muốn được các anh/chị giúp đỡ.Công ty tôi có trường hợp nhân viên bị sảy thai vì sự cố ngoài ý muốn. Theo chỉ định bác sĩ là phải nghỉ 20 ngày (thai 8 tuần) nhưng nhân viên này thực tế không nghỉ theo chỉ định mà vẫn đi làm bình thường. Nhân viên có yêu cầu công ty thanh toán tiền theo chế độ BHXH quy định, nhưng cty ko thanh toán được do thực tế là không có nghỉ việc. Kính mong cơ quan BHXH xem xét, giải đáp giúp tôi thắc mắc này để tôi phổ biến cho nhân viên được biết.

    • Sức khỏe sinh sản đối với lao động nữ là việc cần phải được quan tâm hơn nữa, vì vậy không vì những lợi ích trước mắt mà ảnh hưởng sức khỏe về sau, chỉ định của bác sỹ phải được tuân thủ theo đúng quy định.
      Tham gia BHXH để được hưởng BHXH khi chẳng may bị ốm đau, thai sản, tai nạn lao động… đầy là quyền lợi của người lao động khi tham gia BHXH.
      BHXH là sự đảm bảo thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị giảm hoặc mất một phần thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động … cho những ngày không đi làm được.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn