Bên công ty BH không đồng ý chuyển nhượng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thì có thể chuyển nhượng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/12/2021

Cho tôi hỏi vấn đề này, nếu như bên công ty BH không đồng ý chuyển nhượng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thì có thể chuyển nhượng hay không?

    • Bên công ty BH không đồng ý chuyển nhượng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thì có thể chuyển nhượng không?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 26 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000' onclick="vbclick('B87D', '355111');" target='_blank'>Điều 26 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 có quy định về chuyển nhượng hợp đồng bảo hiểm (nói chung) như sau:

      1. Bên mua bảo hiểm có thể chuyển nhượng hợp đồng bảo hiểm theo thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

      2. Việc chuyển nhượng hợp đồng bảo hiểm chỉ có hiệu lực trong trường hợp bên mua bảo hiểm thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp bảo hiểm về việc chuyển nhượng và doanh nghiệp bảo hiểm có văn bản chấp thuận việc chuyển nhượng đó, trừ trường hợp việc chuyển nhượng được thực hiện theo tập quán quốc tế.

      ...

      Theo đó, điều kiện để chuyển nhượng hợp đồng bảo hiểm là phải được bên mua bảo hiểm thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp bảo hiểm về việc chuyển nhượng và doanh nghiệp bảo hiểm có văn bản chấp thuận việc chuyển nhượng đó.

      Cho nên trường hợp doanh nghiệp bảo hiểm không chấp thuận thì việc chuyển nhượng này không có hiệu lực (không có giá trị). Vậy nên trường hợp chuyển nhượng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà không được bên công ty bảo hiểm đồng ý thì không thể chuyển nhượng được.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn