Bên gây tai nạn phải trả tiền giám định thiệt hại để xác định mức trả bảo hiểm xe?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/07/2020

Tôi có tham gia bảo hiểm ô tô của đơn vị bảo hiểm A, mà trong quá trình di chuyển tôi có gây thiệt hại cho một xe khác, chủ xe cũng tham gia bảo hiểm của Công ty X, sau khi giám định thì bên bị thiệt hại bảo tôi trả tiền giám định là đúng hay sai? ai có trách nhiệm trả khoản tiền đó?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 11 Thông tư 22/2016/TT-BTC quy định:

      Khi xảy ra tai nạn, doanh nghiệp bảo hiểm hoặc người được doanh nghiệp bảo hiểm ủy quyền phải phối hợp chặt chẽ với chủ xe cơ giới, bên thứ ba hoặc người đại diện hợp pháp của các bên liên quan thực hiện việc giám định tổn thất để xác định nguyên nhân và mức độ tổn thất. Kết quả giám định phải lập thành văn bản có chữ ký của các bên liên quan. Doanh nghiệp bảo hiểm chịu trách nhiệm về chi phí giám định.

      Như vậy, phía bên bị thiệt hại bắt bạn trả tiền giám định là sai quy định pháp luật, mà bên có trách nhiệm chi trả số tiền này thuộc về Doanh nghiệp bảo hiểm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn