Bị bãi nhiệm thì ghi chức vụ như thế nào trong quyết định nghỉ việc hưởng hưu trí?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2019

Xin chào, tôi có thắc mắc như sau: Ông Nguyễn Văn A là Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, do có vi phạm nên bị xử lý kỷ luật bằng các hình thức sau: Kỷ luật Đảng: Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng; Chính quyền kỷ luật hình thức Cảnh cáo, Hội đồng nhân dân Bãi nhiệm ông A. Sau bãi nhiệm ông A có quyết định nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí. Vậy trong Quyết định nghỉ việc hưởng chế độ hưu trí có gọi ông là Nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã được không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi.

    • Hậu quả pháp lý của việc bãi nhiệm ông A là ông A không nắm giữ chức vụ Chủ tịch UBND nữa. Trong trường hợp này không dùng từ Nguyên Chủ tịch UBND để nói về ông A (pháp luật cũng không có quy định để nói về việc sử dụng từ nguyên hay cựu đối với cán bộ thôi giữ chức vụ)

      Đồng thời xét theo Điều 2 Luật bảo hiểm xã hội 2014' onclick="vbclick('3F674', '293469');" target='_blank'>Điều 2 Luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định về đối tượng áp dụng:

      - Người lao động là công dân Việt Nam thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bao gồm:

      + Cán bộ, công chức, viên chức;

      Như vậy việc hưởng chế độ hưu trí trong trường hợp này, chỉ xét trên việc người lao động thuộc cán bộ, công chức, viên chức và số năm đóng BHXH cùng các chính sách dành cho NLĐ khác, không xét tới chức vụ.

      Do đó, trong mục Chức danh nghề nghiệp, cấp bậc, chức vụ trong quyết định nghỉ việc để hưởng chế độ hưu trí (bảng 12-HSB ban hành kèm theo Quyết định 46/2010/NĐ-CP) chỉ cần ghi là cán bộ UBND.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn