Bị bệnh hiểm nghèo có được bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/09/2020

Cho e hỏi bố em có theo bảo hiểm Prudential được 5 năm, giờ bố em bị bệnh hiểm nghèo thì bên bảo hiểm Prudential có hỗ trợ gì không?

    • Bị bệnh hiểm nghèo có được bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 33 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 thì căn cứ trả tiền bảo hiểm tai nạn, sức khoẻ con người gồm có:

      - Trong bảo hiểm tai nạn con người, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng trong phạm vi số tiền bảo hiểm, căn cứ vào thương tật thực tế của người được bảo hiểm và thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

      - Trong bảo hiểm sức khoẻ con người, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người được bảo hiểm trong phạm vi số tiền bảo hiểm, căn cứ vào chi phí khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi sức khoẻ của người được bảo hiểm do bệnh tật hoặc tai nạn gây ra và thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm.
      Ngoài ra, theo Khoản 1 Điều 13 Luật này thì trong nội dung hợp đồng bảo hiểm còn có nội dung thỏa thuận về thời hạn, phương thức trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường.
      Dựa vào các quy định nêu trên và thông tin cung cấp, trường hợp bố bạn có tham gia bảo hiểm Prudential 5 năm mà bị bệnh hiểm nghèo có được hỗ trợ hay không sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm mà bố bạn đã ký với công ty bảo hiểm.
      Bạn chủ động tìm hiểu các thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm và liên hệ công ty bảo hiểm để được hướng dẫn cụ thể.
      Trân trọng!
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn