Bị cắt chức vụ vì nghỉ thai sản có đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Xin chào luật sư! Hiện tôi đang là giáo viên THCS , đã tham gia đóng bảo hiểm xã hôi được 15 năm (từ năm 1998 cho đến nay). Từ năm 2008 cho đến nay tôi giữ chức vụ tổ trưởng của trường nên được hưởng phụ cấp chức vụ và phụ cấp thâm niên nhà giáo. Đến ngày 01 / 03 / 2014 thì tôi được tăng lương từ bậc 5 lên bậc 6.Và tôi chuẩn bị sinh con thứ 2 vào tháng 03/2014. Do đó tôi xin nghỉ thai sản từ ngày 03 / 03 / 2014 đến ngày 03 / 09 / 2014. Khi tôi nghỉ thai sản thì nhà trường ra quyết định thôi giữ chức vụ tổ trưởng. Trong suốt quá trình công tác của tôi từ năm 1998 cho tới nay tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không vi phạm kỷ luật bao giờ. Vậy xin hỏi luật sư ,trường hợp của tôi Chế độ thai sản được tính như thế nào? Khi tôi nghỉ thai sản như vậy có ảnh hưởng gì tới việc tăng bậc lương hay không?

    • Chế độ thai sản dành ho bạn vẫn là 6 tháng và mức trợ cấp thai sản theo quy định của 6 tháng đó là:

      Trợ cấp một lần khi sinh con

      Lao động nữ sinh con hoặc người lao động nhận nuôi con nuôi dưới bốn tháng tuổi thì được trợ cấp một lần bằng hai tháng lương tối thiểu chung cho mỗi con.

      Mức hưởng chế độ thai sản

      Người lao động hưởng chế độ thai sản theo quy định thì mức hưởng bằng 100% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội của sáu tháng liền kề trước khi nghỉ việc.

      Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản được tính là thời gian đóng bảo hiểm xã hội. Thời gian này người lao động và người sử dụng lao động không phải đóng bảo hiểm xã hội.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn