Bị tai nạn phải cấp cứu ở bệnh viện tỉnh khác thì có được BHYT chi trả?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/05/2019

Chồng tôi bị tai nạn khi đang đi công việc ở Bình Dương. Chồng tôi buộc phải cấp cứu tại bệnh viện ở Bình Dương. Thẻ bảo hiểm y tế của chồng tôi thì ở bệnh viện Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi bị tai nạn phải cấp cứu ở bệnh viện tỉnh khác thì có được BHYT chi trả? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Hồng Ngọc - ngoc*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 14 Nghị định 146/2018/NĐ-CP thì:

      Trường hợp người có thẻ bảo hiểm y tế tự đi khám bệnh, chữa bệnh không đúng tuyến, sau đó được cơ sở nơi tiếp nhận chuyển tuyến đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác thì được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh theo mức hưởng quy định tại khoản 3 Điều 22 của Luật bảo hiểm y tế, trừ các trường hợp sau: cấp cứu; đang điều trị nội trú được phát hiện bệnh khác ngoài phạm vi chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; tình trạng bệnh diễn biến vượt quá khả năng chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

      Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 146/2018/NĐ-CP thì bạn phải xuất trình thẻ BHYT của chồng bạn trước khi ra viện để làm thủ tục hưởng chế độ BHYT.

      ==> Như bạn trình bày thì chồng bạn bị tai nạn và phải cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Bình Dương. Nơi khám chữa bệnh ban đầu của chồng bạn là bệnh viện Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Đối với trường hợp này theo quy định trên thì không trái tuyến và vẫn được BHYT chi trả 80% chi phí điều trị.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn