Cá nhân không đăng ký kinh doanh có quyền mua hoá đơn lẻ của chi cục thuế không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/03/2017

Xin cho biết, cá nhân không đăng ký kinh doanh có quyền mua hoá đơn lẻ của chi cục thuế không? thủ tục như thế nào? Ví dụ: Cá nhân nhận khoán nhân công cho công trình xây dựng, có ký hợp đồng nhận thi công, trị giá 200 triệu đồng. Ngoài ra, tiền ăn giữa ca và tiền điện thoại chi bằng tiền cho người lao động có khống chế mức trần hay không? Xin cảm ơn! (nguyễn xuân thịnh, 35 tuổi, 7/1 Thành Thái, P14, Q10)

    • Chào bạn, trường hợp cá nhân nhận khoán nhân công cho công trình xây dựng thì về nguyên tắc cá nhân phải đăng ký kinh doanh và liên hệ với cơ quan thuế để kê khai thuế và được bán hóa đơn để giao hóa đơn cho chủ đầu tư.

      Theo quy định hiện hành, phần tiền ăn giữa ca chi trả bằng tiền cho người lao động nếu vượt mức quy định (730.000 đồng/người/tháng từ tháng 10/2016 trở đi) thì phần vượt không được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN và phải tính vào thu nhập chịu thuế TNCN của người lao động. Đối với khoản tiền điện thoại, nếu có hóa đơn mang tên MST của công ty thì được tính vào chi phí được trừ; trường hợp công ty khoán chi phí tiền điện thoại thì thực hiện theo quy chế của công ty.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn