Các diện trợ cấp BH được nhận

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Tôi 40 tuổi, tham gia công tác từ năm 1993 tại 1 Doanh nghiệp nhà nước thuộc tập đoàn bưu chính viễn thông, có đóng bảo hiểm xã hội từ đó đến nay (tính tròn 17 năm). mức lương của tôi hiện đang hưởng là lương giao dịch viên hết bậc 5/5 từ tháng 10/2004 đến nay có hệ số 3,50 mã ngạch B9N4B5. Nay do điều kiện gia đình tôi dự định xin nghỉ việc ở nhà và không có ý định đi làm ở đâu khác. Tôi xin quý công ty có thể tính giúp tôi số tiền trợ cấp mà tôi nhận được kể cả tiền bảo hiểm xã hội.

    • Khi nghỉ việc mà không có nguyện vọng đóng tiếp BHXH ( do bạn có 17 năm đóng BHXH) thì sẽ nhận trợ cấp 1 lần cứ mỗi năm tham gia BHXH bằng 1,5 tháng lương trợ cấp của 5 năm cuối trước khi nghỉ việc.
      Nếu bạn có đủ 12 tháng tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì được nhận 3 tháng trợ cấp thất nghiệp mỗi tháng bằng 60% của 6 tháng bình quân trước khi nghỉ việc.
      Việc trợ cấp thôi việc phụ thuộc vào việc chấm dứt hợp đồng lao động giữa Cty và người lao động. Nếu Cty không đồng ý mà vẫn tự ý nghỉ việc thì không được hưởng trợ cấp thất nghiệp việc này phải hỏi Cty chính xác trước khi có quyết định cuối cùng . Cũng mong bạn suy nghĩ việc tiếp tục tham gia BHXH để có đủ 20 năm đóng BHXH hưởng chế độ nghỉ hưu.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn