Các quy định về an toàn trong hợp đồng bảo hiểm tài sản như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 29/07/2022

Các quy định về an toàn trong hợp đồng bảo hiểm tài sản như thế nào? Không được từ bỏ tài sản được bảo hiểm như thế nào?

Tôi thắc mắc những vấn đề trên, mong được giải đáp theo quy định mới nhất của luật. 

    • Các quy định về an toàn trong hợp đồng bảo hiểm tài sản như thế nào?

      Tại Điều 55 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022' onclick="vbclick('71BFC', '370599');" target='_blank'>Điều 55 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 (có hiệu lực từ 01/01/2023) các quy định về an toàn trong hợp đồng bảo hiểm tài sản như sau:

      1. Người được bảo hiểm phải thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an toàn lao động, vệ sinh lao động và những quy định khác của pháp luật có liên quan nhằm bảo đảm an toàn cho đối tượng bảo hiểm.

      2. Doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài có quyền kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn cho đối tượng bảo hiểm hoặc khuyến nghị, yêu cầu người được bảo hiểm áp dụng các biện pháp đề phòng, hạn chế rủi ro.

      3. Trường hợp người được bảo hiểm không thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho đối tượng bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài có quyền ấn định một thời hạn để người được bảo hiểm thực hiện các biện pháp đó. Nếu hết thời hạn này mà các biện pháp bảo đảm an toàn vẫn không được thực hiện thì doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài có quyền tăng phí bảo hiểm hoặc đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng bảo hiểm.

      Không được từ bỏ tài sản được bảo hiểm như thế nào?

      Theo Điều 56 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022' onclick="vbclick('71BFC', '370599');" target='_blank'>Điều 56 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 (có hiệu lực từ 01/01/2023) quy định về không được từ bỏ tài sản được bảo hiểm như sau:

      Trường hợp xảy ra tổn thất, người được bảo hiểm không được từ bỏ tài sản được bảo hiểm và phải áp dụng các biện pháp cần thiết mà khả năng cho phép để ngăn chặn hoặc giảm thiểu tổn thất, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác hoặc các bên có thỏa thuận khác.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn