Cách tính chế độ thai sản?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/05/2018

Cách tính hưởng Chế độ thai sản của người lao động hưởng theo Hệ số lương của Nhà nước? Chỗ em làm có trường hợp như sau: hai chị đều sinh con vào tháng 9/2012, một chị có Hệ số lương là 1,78; một chị có Hệ số lương là 2,13 (chị này mới được nâng hệ số từ 1,78 lên 2,13 vào tháng 7/ 2012). Do vừa có thay đổi Hệ số lương, vừa có thay đổi Lmin nên em không biết cách tính. Vậy cho em hỏi cách tính tiền trợ cấp thai sản cho 2 chị này như thế nào là đúng với luật bao hiểm xã hội hiện nay. Trả lời giúp em với? Em cảm ơn nhiều nhiều.

    • Cách tính chế độ thai sản?
      (ảnh minh họa)
    • Mức hưởng trợ cấp thai sản = 100% mức tiền lương, tiền công bình quân tháng đóng BHXH của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ x số tháng nghỉ sinh con + trợ cấp 1 lần khi sinh con (02 tháng lương tối thiểu chung).

      Như vậy, bạn tính tiền lưo7ng, tiền công bình quân tháng đóng BHXH của 06 tháng liền kề trước khi nghỉ sinh là ra ngay thôi mà.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn