Cách tính trợ cấp thôi việc như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Tôi làm việc ở một công ty nhà nước từ năm 1988 đến năm 2007 thì công ty chuyển thành công ty cổ phần. Tôi làm việc đến tháng 4/2012 thì tôi làm đơn xin nghỉ việc trước 45 ngày. Tôi xin hỏi: - Tôi có được hưởng trợ cấp thôi việc không? Cách tính trợ cấp thôi việc như thế nào? - Nếu tôi được hưởng trợ cấp thôi việc mà công ty không trả thì tôi phải làm gì? - Tôi có được bảo lưu sổ bảo hiểm xã hội sang công ty khác không?

    • Các thắc mắc của bạn được luật sư trao đổi như sau:

      1/ Bạn được trợ cấp thôi việc cho thời gian làm việc từ 1988 đến ngày 31/12/2008. Cứ mỗi năn làm việc bạn được trợ cấp thôi việc 1/2 tháng lương. tiền lương làm cơ sở trợ cấp là tiền lương hợp đồng lao động bình quân 6 tháng trước khi nghỉ việc. Thời gian làm việc từ ngày 1/1/2009 đến thời điểm nghỉ việc sẽ do BHXH thanh thanh toán theo chế BHTN .

      2/ Công ty thực hiệnchốtt sổ BHXH trả cho bạn và khi bạn làm việc tại nơi khác thì sẽ được tiếp tục tham gia BHXH và cộng dồn cho thời gian tiếp theo.

      3/ Nếru công ty không trợ cấp thôi việc hti bạn có quyền khiếu nại đền cơ quan lao động thương binh xã hội hoặc khởi kiện ra toa án yêu cầu giải quyết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn