Cách xác định thời điểm nghỉ hưu, hưởng lương hưu khi không có ngày tháng sinh của NLĐ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/12/2020

Từ năm 2021 độ tuổi nghỉ hưu bắt đầu tăng. Không biết trong trường hợp người lao động mà không xác định được ngày, tháng sinh thì dựa vào đâu để tính thời điểm cho người đó nghỉ hưu và hưởng hưu trí ạ?

    • Căn cứ quy định tại Điều 3 Nghị định 135/2020/NĐ-CP ' onclick="vbclick('6CC48', '332146');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 135/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/01/2021) thì thời điểm nghỉ hưu và hưởng chế độ hưu trí của người lao động được xác định như sau:

      - Thời điểm nghỉ hưu là kết thúc ngày cuối cùng của tháng đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

      Đối với trường hợp người lao động tiếp tục làm việc sau khi đã đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định thì thời điểm nghỉ hưu là thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

      - Thời điểm hưởng chế độ hưu trí là bắt đầu ngày đầu tiên của tháng liền kề sau thời điểm nghỉ hưu.

      - Đối với trường hợp hồ sơ của người lao động không xác định được ngày, tháng sinh như bạn đề cập mà chỉ có năm sinh thì lấy ngày 01 tháng 01 của năm sinh để làm căn cứ xác định thời điểm nghỉ hưu và thời điểm hưởng chế độ hưu trí.

      Bạn căn cứ quy định trên đây để xác định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn