Cán bộ không chuyên trách cấp xã đóng hưởng BHXH thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/09/2016

Bà Trần Thị Hồng Mai - TP. Đà Nẵng hỏi: Tôi là cán bộ không chuyên trách ở phường từ năm 2006, từ đó đến nay đều đóng BHXH để hướng 5 chế độ: Hưu trí, thai sản, ốm đau, tử tuất, thất nghiệp. Đến nay phường nơi tôi làm việc chỉ đóng BHXH cho tôi để hưởng 2 chế độ là hưu trí và tử tuất. Tôi xin hỏi, quy định cụ thể về việc đóng BHXH để hưởng chế độ như thế nào?

    • Căn cứ quy định tại Điểm I, Khoản 1, Điều 2; Khoản 1, Điều 85; Khoản 3, Điều 86 Luật BHXH năm 2014, trường hợp bà Mai là cán bộ không chuyên trách ở phường từ ngày 1/1/2016 thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc để hưởng chế độ hưu trí và tử tuất.

      Hàng tháng đóng BHXH bắt buộc bằng 22% mức lương cơ sở vào quỹ hưu trí và tử tuất, trong đó, bà Mai đóng bằng 8%, UBND phường nơi bà Mai công tác đóng bằng 14%.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn