Cấp giấy nghỉ hưởng BHXH

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Cấp giấy nghỉ hưởng BHXH Cho tôi hỏi, Tôi làm việc tại BÌnh Dương bị bệnh thủy đậu khám tại BV quận Thủ Đức được bác sỹ cho nghỉ hưởng BHXH 5 ngày. Tôi về nhà ở Vũng Tàu dưỡng bệnh và tái khám tại BV Lê Lợi xin nghỉ thêm vài ngày do chưa khỏi bệnh nhưng bác sỹ không cấp giấy nghỉ hưởng BHXH với lý do khám trái tuyến và không trình thẻ BHYT khi làm thủ tục nhập thông tin khám bệnh. Xin hỏi điều này có đúng luật không vì BHYT (liên quan đến chi phí khám chữa bệnh) và BHXH (liên quan đến tiền trợ cấp ốm đau phải nghỉ việc) không liên quan gì nhau. Tôi đã từng khám bệnh ở TP HCM khám xong trình thẻ BHYT xin nghỉ hưởng BHXH thì bác sỹ vẫn cấp bình thường.

    • Hiện nay chứng từ để làm căn cứ giải quyết chế độ ốm đau,t hai sản khi nghỉ việc là “ giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội” căn cứ trên số ngày bác sỹ cho nghỉ và xác nhận số ngày thực nghỉ của đơn vị, cơ quan BHXH tiến hành thanh toán số ngày được nghỉ hưởng BHXH.
      Như vậy khi người lao động đi khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở y tế có đăng ký KCB BHYT, hoặc các cơ sở khám chữa bệnh có đăng ký cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH khi người khám bệnh có yêu cầu và khám theo đúng quy trình đều được cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH theo đúng quy định.
      Trong trường hợp này có lẽ bạn chưa rõ về quy trình khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện Lê Lợi, nên việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH chưa được cấp cho bạn. Về quy trình khám bệnh, chữa bệnh theo từng đặc thù riêng tùy theo điều kiện về cơ sở vật chất và chuyên môn sâu của mỗi bệnh viện, do bệnh viện tự xây dựng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn