Cấp thẻ BHYT cho trẻ e dưới 6 tuổi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Kính gửi: Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội TP Đà Nẵng. Tôi có một việc trình bày như sau: Vợ chồng tôi sinh con vào năm 2013 (tại BV Phụ Nữ TP ĐN), sau đó cháu được cấp thẻ bảo hiểm y tế đến năm 2019 mới hết hạn, thẻ được cấp tại Xã Quế Xuân, Quế Sơn, Quảng Nam. (Vợ tôi có đăng kí hộ khẩu thường trú tại Quế Xuân, Quế Sơn, Quảng Nam, còn tôi thì đăng kí thường trú tại Đại Minh, Đại Lộc, Quảng Nam). Hiện nay vợ chồng tôi đã có nhà tại Tổ 23 Phường Hòa Thọ Tây, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, đã đăng kí tạm trú và đang chờ đủ 2 năm thì đăng kí thường trú. Vậy tôi muốn chuyển Thẻ bảo hiểm y tế cho con từ Quế Xuân, Quế Sơn, Quảng Nam ra Phường Hòa Thọ Tây, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng để tiện việc thăm khám cho cháu sau này, vậy thủ tục như thế nào, kính xin Lãnh đạo, các Phòng ban liên quan của BHXH TP Đà Nẵng hướng dẫn cho tôi được biết. Trân trọng cám ơn và kính chào ./.

    • Tại điểm 2.3 Điều 38 Quy định về quản lý thu bảohiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻbảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định sô 959/QĐ-BHXH ngày 09 tháng 9 năm 2015 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Quy định:
      Cha (mẹ) hoặc người giám hộ nộp thẻ BHYT cho cơ quan BHXH. Cơ quan BHXH thu hồi thẻ BHYT, cấp giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (Mẫu số 01 ban hành kèm theo Quyết định số 999/QĐ-BHXH ngày 24/9/2015 của BHXH Việt Nam). Trường hợp người tham gia không nộp thẻ BHYT tại tỉnh nơi cấp thẻ thì cơ quan BHXH nơi cấp thẻ mới thu hồi thẻ BHYT cũ và cấp thẻ BHYT mới; đồng thời thông báo cho cơ quan BHXH nơi cấp thẻ BHYT cũ để điều chỉnh giảm số phải thu (Mẫu D61-TS).
      Căn cứ quy định nêu trên thì trường hợp của con bạn đã có thẻ BHYT do BHXH tỉnh Quảng Nam cấp. Hiện nay bạn đang tạm trú tại phường Hòa Thọ Tây quận Cẩm Lệ và muốn cấp thẻ BHYT cho con bạn tại BHXH thành phố Đà Nẵng để khám chữa bệnh theo quy định hiện hành. Như vậy Bạn mang thẻ BHYT cũ cùng giấy tờ tạm trú đến tại BHXH quận Cẩm Lệ để được câp thẻ BHYT mới cho con bạn theo quy định./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn