Cắt bảo hiểm toàn công ty

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

- Trước 2014 công ty thám gia BHXH, BHYT, BHTN bình thường. Năm 20114 công nhân viên tại công ty không đủ 10 người nên chỉ còn tham gia BHXH, BHYT. Tháng 09/2014 công ty tôi chỉ còn lại mình tôi và giám đốc, và chỉ còn một mình tôi tham gia bảo hiểm. Vậy nếu 2015, tôi nghỉ việc thì được rút bảo hiểm không? Vì khi đó công ty chỉ còn 1 mình giám đốc làm, và công ty sẽ không còn ai tham gia bảo hiểm.

    • Như đã nêu thì hiện nay Bạn đang tham gia BHXH tại đơn vị có dưới 10 lao động nên việc tham gia BHXH chỉ có BHXH và BHYT. Trong trường hợp này khi nghỉ việc bạn không được nhận trợ cấp thất nghiệp.
      Thời gian tham gia BHXH, BHTN được cộng nối khi bạn tiếp tục tham gia ở đơn vị mới và được hưởng chế độ quyền lợi về BHXH, BHTN theo đúng quy định khi có yêu cầu.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn