Chế độ BHYT khi vượt tuyến thì được hưởng quyền lợi như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/06/2017

Cho em hỏi: em tham gia BHYT lúc còn đi học, hiện tại đã không mua BHYT cũng đã mấy măn rồi. Giờ em mua BHYT mới, đăng ký khám ở BV Đa khoa TP LX. Em xin chuyển viện lên BV nhân dân Gia Định để tiến hành tiểu phẩu (giải phẩu). NHư vậy em có được hưởng chế độ BHYT không? Nếu em đi vượt tuyến thì được hưởng quyền lợi như thế nào?

    • Bệnh viện đa khoa thành phố Long Xuyên đủ khả năng thực hiện các ca tiểu phẫu và chỉ chuyển viện những trường hợp vượt khả năng nên trường hợp em muốn chuyển viện tới Bệnh viện Nhân dân Gia Định để tiểu phẫu được coi là chuyển viện theo yêu cầu (quyền lợi được hưởng như quy định đối với khám bệnh chữa bệnh không đúng tuyến).

      - Theo quy định tại Khoản 3, Điều 22 Luật BHYT sửa đổi:

      “Trường hợp người có thẻ BHYT tự đi khám bệnh, chữa bệnh không đúng tuyến được quỹ BHYT thanh toán theo mức hưởng quy định tại Khoản 1 Điều này theo tỷ lệ như sau:

      a) Tại bệnh viện tuyến trung ương là 40% chi phí điều trị nội trú;

      b) Tại bệnh viện tuyến tỉnh là 60% chi phí điều trị nội trú từ ngày Luật này có hiệu lực đến ngày 31 tháng 12 năm 2020; 100% chi phí điều trị nội trú từ ngày 01 tháng 01 năm 2021 trong phạm vi cả nước;

      c) Tại bệnh viện tuyền huyện là 70% chi phí khám bệnh, chữa bệnh từ ngày Luật này có hiệu lực đến ngày 31 tháng 12 năm 2015; 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 01 tháng 01 năm 2016”.

      - Trường hợp Bạn tự đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (là bệnh viện Hạng I, tuyến tỉnh thuộc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh) là khám chữa bệnh không đúng tuyến; nếu Bạn khám chữa bệnh ngoại trú thì Bạn tự thanh toán 100% chi phí, nếu là khám chữa bệnh nội trú, có trình đủ thủ tục thì được hưởng 60% mức hưởng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn