Chế độ hưởng bảo hiểm tai nạn lao động.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Tôi hiện làm việc cho công ty nước ngoài hơn 3 năm, kí hơp đồng không xác định thời hạn, tôi có đóng đầy đủ BHXH, BHYT và TNLĐ. Vào tháng 1 năm 2010 tôi bị TNGT khi đang trên đường đến công ty làm việc và phải nghỉ điều trị trong vòng 4 tháng. Tôi đã nộp đầy đủ giấy tờ khám chữa bệnh, đơn thuốc và phiếu nghỉ ốm hưởng bảo hiểm xã hội cho phòng nhân sự của công ty, nhưng phòng nhân sự thông báo tôi chỉ được hưởng một trong hai khoản: Nếu hưởng tiền khám chữa bệnh + thuốc men trong quá trình điều trị thì sẽ không được hưởng lương trong những ngày nghỉ bệnh vì công ty mua BHXH ở Bình Dương nhưng mua BH TNLĐ ở bảo hiểm Bảo Minh. Vì chỉ có một bộ hồ sơ gốc nên chỉ có thể hưởng 1 trong hai khoản trên và công ty đã làm thủ tục để hưởng tiền thuốc men + khám chữa bệnh + chi phí đi lại trong suốt quá trình điều trị. Tôi sẽ không được hưởng lương cho những ngày nghì do tai nạn trên. Thêm vào đó, theo như nhân viên phòng nhân sự thông báo, toàn bộ chi phí điều trị của tôi khi tính theo cơ quan bảo hiểm thì sẽ chêch lệch ( cao hơn tổng số tiền điều trị khoảng 10%) nhưng công ty sẽ chỉ trả đúng số tiền mà tôi đã điều trị, khoản chênh lệch công ty sẽ giữ lại.Xin cho hỏi công ty làm như vậy có đúng hay không?

    • Do chưa được cung cấp đầy đủ thông tin nên chúng tôi không thể trả lời chính xác cho bạn được. Bạn cần làm đơn gởi cơ quan BHXH để được giải thích rõ hơn, trong đơn bạn cần nêu rõ:
      + Việc TNGT của bạn có được xem là TNLĐ hay không có nghĩa là cần phải có biên bản TNGT của cơ quan công an có thẩm quyền cấp.
      + Bạn đã nhận trợ cấp BHXH như thế nào về chế độ ốm đau, về BHYT.
      Trong đơn bạn cần ghi rõ đjia chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện việc liên lạc.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn