Chế độ hưởng lương hưu khi chưa đủ tuổi nghỉ hưu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Xin luật sư tư vấn cho trường hợp cụ thể như sau: Chị tôi sinh năm 1964, có HĐLĐ với công ty hiện đang công tác từ năm 2001, Hệ số lương hiện tại là 3,34, nay công ty này giải thể cho nghỉ việc. Tính đến nay, chị tôi đã đóng bảo hiểm đủ 25 năm (cộng gộp ở các công ty đã làm), tuy nhiên vẫn chưa đủ 55 tuổi để chính thức nhận lương hưu. Vậy chị tôi sẽ được hưởng chế độ thôi việc và chế độ lương hưu như thế nào? Nguyện vọng của chị tôi là muốn được có lương hưu hàng tháng, vậy nếu không tiếp tục ký HĐLĐ với công ty khác thì từ nay đến khi đủ 55 tuổi, chị tôi tự đóng bảo hiểm xã hội có được không? Hay là buộc phải theo chế độ quy định của pháp luật? Xin luật sư tư vấn cụ thể cho hướng giải quyết nào ổn thỏa và có lợi nhất.

    • Trường hợp này muốn lãnh lương hưu hàng tháng NLĐ đóng đủ 20 năm BHXH và đủ 55 tuổi đối với nữ là về hưu được lãnh lương hưu hàng tháng.

      Nếu chưa đủ các điều kiện như trên, muốn lãnh trợ cấp 1 lần thì phải chốt sổ BHXH và làm thủ tục xin hưởng trợ cấp XH 1 lần.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn