Chế độ lương hưu khi còn thiếu vài ngày là đủ tuổi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/11/2016

Tôi đã nghỉ việc và đang chờ hưu, nếu đến tháng thứ 7 (tức còn 5 tháng nữa đủ sinh nhật 60) tôi làm đơn xin nghỉ hưu thì có được tính tròn năm để hưởng lương hưu 75% hay phải chờ đủ sinh nhật 60 hoặc 5 tháng còn lại đó bị trừ % và ra giám định y khoa? (Tôi đã đóng BHXH trên 30 năm). Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội 2014, Bạn phải ra Hội đồng giám định y khoa để giám định khả năng lao động, nếu mất sức 61% trở lên thì Bạn mới đủ điều kiện nghỉ hưu trước tuổi (vì quy định phải tròn 60 tuổi mới thuộc diện đủ tuổi nghỉ hưu).
      Bạn không bị trừ tỷ lệ phần trăm hưởng lương hưu trong trường hợp này. Nếu đã đóng BHXH từ đủ 30 năm trở lên thì Tỷ lệ hưởng lương hưu của Bạn là 75%.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về chế độ lương hưu khi còn thiếu vài ngày là đủ tuổi. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật bảo hiểm xã hội 2014 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn