Chế độ nghỉ việc khi đang mang thai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

Tôi là nhân viên kế toán làm việc tại Công ty CP Truyền Thông Tây Việt từ tháng 04/2009 đến nay. Hiện nay tôi đang mang thai tháng thứ 3, hôm nay ngày 28/04/2012 Giám Đốc gọi tôi lên họp và nói do cơ cấu Công ty lại nên sẽ cho tôi nghỉ không lương thời gian đến khi nào Công ty tìm được thị trường và đối tác mới người ưu tiên được mời làm trở lại là tôi. Vậy với quyết định như vậy có đúng luật lao động không, khi tôi không vi phạm gì theo lời Ban Giám Đốc, lý do cho tôi nghỉ là do tình hình tài chính Công ty đang khó khăn? Vậy việc quyết định của Ban Giám Đốc Công ty như vậy có đúng không? Kính mong nhờ sự trợ giúp pháp lý của các luật sư cho trường hợp của tôi.

    • Pháp luật lao động có quy định về việc đơn vi sử dụng lao động ko được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với lao động nữ đang mang thai. Trong trường hợp nghỉ không lương thì cũng phải có sự thỏa thuận của hai bên chứ không phải do công ty đơn phương áp đặt.
      Do vậy, bạn cần làm việc với lãnh đạo công ty để biết hình thức về nghỉ việc do công ty đưa ra là gi: nếu cho bạn nghỉ việc tức là đơn phương chấm dứt là bất hợp pháp vì bạn đang mang thai; nếu là cho nghỉ không lương cũng không được vì bạn đâu có đệ đơn xin nghỉ không lương và không có ý kiến đồng ý của bạn. Việc khó khăn của doanh nghiệp ko phải là trách nhiệm của bạn và tạo công việc làm là trách nhiệm của công ty và tất cả đều phải có ý kiến thỏa thuận của người lao động.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn