Chế độ thai sản của biên chế nhà nước khi thai chết lưu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Vợ tôi là giáo viên đã công tác được 4 năm và đã vào biên chế nhà nước nhưng gặp khó khăn trong việc mang thai nên đã bị sẩy thai và thai chết lưu 3 lần vậy tôi xin được hỏi là nếu vợ tôi mang thai mà phải nằm viện điều trị thì được hưởng những chế độ gì ?

    • Theo Khoản 3, Điều 31 của Luật BHXH số 58/2014/QH13 ngày 20/11/2014 (có hiệu lực từ ngày 01/01/2016) quy định điều kiện hưởng chế độ thai sản đối với người lao động khi mang thai phải nghỉ việc để dưỡng thai như sau: Lao động nữ sinh con đã đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 12 tháng trở lên mà khi mang thai phải nghỉ việc để dưỡng thai theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền thì phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 3 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con.

      Trường hợp của vợ ông Chu Việt Hưng là giáo viên đã công tác được 4 năm (thuộc trường hợp đã đóng bảo hiểm xã hội đủ 12 tháng trở lên) nếu mang thai mà phải nằm viện điều trị theo chỉ định của cơ sở y tế có thẩm quyền thì thời gian phải nghỉ việc để điều trị sẽ được hưởng chế độ BHYT theo Luật BHYT quy định ngoài ra các giấy tờ thể hiện quá trình điều trị do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp sẽ làm căn cứ để xem xét, giải quyết chế độ ốm đau hoặc thai sản theo quy định của Luật BHXH số 58/2014/QH13. Đến khi vợ ông sinh con, nếu đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 3, Điều 31 của Luật BHXH số 58/2014/QH13 nói trên, sẽ được hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ sinh con.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn