Chế độ thai sản đối với giáo viên đang đi học cao học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017
Kính mong luật sư giải đáp giúp tôi vấn đề sau: - Trước đây tôi là giáo viên được hưởng 40% phụ cấp đứng lớp, hiện tôi đang học cao học tập trung 2 năm theo quyết định cử đi học của ủy ban nhân dân tỉnh do vậy trong thời gian đi học tôi chỉ được hưởng phụ cấp 10%. - Tháng 1/2011 tôi sinh cháu bé. Vây tôi muốn hỏi trong thời gian nghỉ thai sản 4 tháng tôi sẽ được hưởng phụ cấp 10% hay 40% (Xin nói thêm là tôi sinh cháu trong thời gian được cử đi học). - Tôi sinh cháu tháng 1/2011 nhưng tới 4/2011 tôi mới báo với cơ quan bảo hiểm thì liệu cơ quan bảo hiểm có chi trả Chế độ thai sản cho tôi hay không?
    • Chào bạn!

      Theo như thông tin mà bạn cung cấp bạn là giáo viên được cử đi họ theo quyết định của tỉnh.trong thời gian này phụ cấp của bạn được hưởng là 10%, và bạn sinh con trong thời gian được cử đi học. Điều 35 luật bảo hiểm xã hội quy định mức hưởng chế độ thai sản ‘’Người lao động hưởng chế độ thai sản theo quy định tại các điều của Luật này thì mức hưởng bằng 100% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội của sáu tháng liền kề trước khi nghỉ việc.

      Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản được tính là thời gian đóng bảo hiểm xã hội. Thời gian này người lao động và người sử dụng lao động không phải đóng bảo hiểm xã hội’’. Tức là mức đóng Bảo hiểm xã hội được căn cứ theo mức tiền lương, tiền phụ cấp công việc không xem là tiền lương nên không làm căn cứ để đóng Bảo hiểm xã hội.

      Theo Thông tư liên tịch số 01/2006/TTLT- BGD&ĐT-BNV-BTC ngày 23/1/ 2006 của liên Bộ: Giáo dục- Đào tạo, Nội vụ, Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số 244/2005/QĐ-TTg ngày 6/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập:

      - Mức phụ cấp 40% áp dụng đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các trường sư phạm, khoa sư phạm (đại học, cao đẳng, trung học), trường cán bộ quản lý giáo dục và đào tạo và nhà giáo dạy môn chính trị trong các trường trung học chuyên nghiệp, trường dạy nghề.

      Tran trong!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn