Chế độ tiền lương trong thời gian thử việc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Thời gian thử việc 2 tháng, công ty chỉ thỏa thuận với tôi mức lương được nhận, công ty không mua BHXH, BHYT, BHTN. Tôi có quen bạn làm trong công ty audit nói là nếu công ty không mua BHXH,BHYT,BHTN thì phải trả 22% tiền đó vào lương cho tôi. Nhưng khi tôi nói với công ty thì công ty nói luật không có qui định điều đó. Vậy công ty không trả 22% mức lương them cho tôi để bù đắp khoản không tham gia BH cho tôi là có đúng không? Xin chân thành cảm ơn.

    • Nội dung Bạn hỏi thuộc thẩm quyền của cơ quan quản lý Nhà nước về lao động tiền lương, không thuộc thẩm quyền của cơ quan BHXH, vì vậy đề nghị Bạn hỏi vấn đề này đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội để được xem xét trả lời cụ thể.
      Bạn có thể xem thêm quy định tại các Điều 26, 27, 28, 29 của Bộ Luật lao động 2012 quy định về: Thử việc; Thời gian thử việc; Tiền lương trong thời gian thử việc; Kết thúc thời gian thử việc.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn