Chế độ với anh hùng lực lượng vũ trang là thương binh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Bố tôi là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đồng thời cũng là thương binh. Xin luật sư cho biết, bố tôi được hưởng chế độ như thế nào? Pháp luật quy định tổ chức nào có trách nhiệm giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân của họ?

    • Theo quy định tại khoản 1, điều 7, Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng hiện hành thì người có công với cách mạng thuộc hai đối tượng người có công được hưởng chế độ ưu đãi của nhà nước trở lên được hưởng trợ cấp, phụ cấp đối với từng đối tượng, các chế độ khác được hưởng mức ưu đãi của một đối tượng, trừ trường hợp quy định tại khoản 5, điều 10, khoản 5, điều 26 và khoản 5, điều 33 của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng hiện hành. Như vậy, trong trường hợp một người là anh hùng lực lượng vụ trang nhân dân nhưng cũng là thương binh thì được hưởng trợ cấp, phụ cấp đối với từng đối tượng trên. Các chế độ khác được hưởng mức ưu đãi của một trong hai đối tượng (hoặc là chế độ dành cho anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân hoặc là chế độ dành cho thương binh).

      Về quy định tổ chức có trách nhiệm giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ ưu đãi với người có công với cách mạng và thân nhân của họ, theo quy định tại điều 5, Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng hiện hành, cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và cá nhân có trách nhiệm vận động, chăm sóc, giúp đỡ người có công với cách mạng và thân nhân của họ bằng nhiều hình thức, nội dung thiết thực. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên giám sát việc thực hiện và kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện tốt chính sách, chế độ ưu đãi quy định trong Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn