Về vấn đề này, đề nghị bạn tham khảo tại Luật Bảo hiểm xã hội số 71/2006/QH11
Điều 111 – Chương VIII có quy định:
“1. Trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc tuyển dụng, người sử dụng lao động nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội cho tổ chức bảo hiểm xã hội theo quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều 110 của Luật này.
2. Người lao động nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội cho tổ chức bảo hiểm xã hội theo quy định tại khoản 2 Điều 110 của Luật này.
3. Tổ chức bảo hiểm xã hội có trách nhiệm cấp sổ bảo hiểm xã hội trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ đối với người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp; hai mươi ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ của người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện; trường hợp không cấp thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”
hoặc liên hệ Đường dây nóng của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội - Phòng Hành chính:
Số điện thoại: 04.37221451
Địa chỉ: 142A - Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội
Website: http://bhxhhn.com.vn/