Chính sách trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016
Kính gửi Sở Lao động thương binh xã hội Hà Nội,tháng 9 Năm 2009 tôi ký hợp đồng lao động với công ty cổ phần xây dựng Cầu 14 Cienco 1 đến tháng 4 năm 2012 tối kết thúc hợp đồng lao động với công ty cổ phần dựng Cầu 14 Cienco. trong quá trình tham gia thực hiện tai công ty cổ phần xây dựng Cầu 14 tôi đã thực hiện đóng Bảo hiểm xã hội theo quy định của Nhà nước nhưng vẫn chưa nộp sổ BHXH cho Ban với lý do đơn vị công tác cũ của tôi (Công ty Cổ phần Cầu 14 trực thuộc Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 - CIENCO1) vẫn còn nợ tiền của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội. - Hiện nay tôi công tác tai Ban quản lý dường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh và họ có yêu cầu tôi nộp sổ bảo hiểm xà hội. - Nhưng hiện nay (Công ty Cổ phần Cầu 14 trực thuộc Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 - CIENCO1) vẫn còn nợ tiền của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội chưa thực hiện trao trả sổ bảo hiểm xã hội cho tôi theo Quy định. - Vỳ vậy tôi kiến nghị hỏi Quý sở vấn đề này là lỗi của công ty Cầu 14 hay Sơ lao động thương binh xã hội Hà Nội và vấn đề này tôi phải giải quyết như thế nào để sớm nhận được sổ bảo hiểm xa hội theo đúng quyền lợi của người lao động. Kính mong quý Sở sớm xem xét giải quyết. Người hỏi: Đặng Bá Sơn ( 03:10 12/05/2014)
    • Về vấn đề này, đề nghị bạn tham khảo tại Luật Bảo hiểm xã hội số 71/2006/QH11
      Điều 111 – Chương VIII có quy định:

      “1. Trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc tuyển dụng, người sử dụng lao động nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội cho tổ chức bảo hiểm xã hội theo quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều 110 của Luật này.
      2. Người lao động nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội cho tổ chức bảo hiểm xã hội theo quy định tại khoản 2 Điều 110 của Luật này.
      3. Tổ chức bảo hiểm xã hội có trách nhiệm cấp sổ bảo hiểm xã hội trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ đối với người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp; hai mươi ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ của người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện; trường hợp không cấp thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”

      hoặc liên hệ Đường dây nóng của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội - Phòng Hành chính:
      Số điện thoại: 04.37221451
      Địa chỉ: 142A - Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội
      Website: http://bhxhhn.com.vn/

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Luật Bảo hiểm xã hội số 71/2006/QH11 Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn