Chưa xuất trình thẻ BHYT khi cấp cứu có được thanh toán?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/08/2019

Tôi là học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng (Ninh Thuận), cách đây mấy hôm tôi có đến nhà bạn chơi và bị tai nạn giao thông, được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Sau đó về luôn trong ngày nên chưa kịp trình thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Vậy tôi có được thanh toán BHYT không?

 

    • Căn cứ Công văn 5388/BHXH-CSYT năm 2015 quy định:

      Trường hợp vào viện cấp cứu ngoại trú nhưng chua kịp xuất trình thẻ BHYT trước khi ra viện (hoặc chuyển tuyến hoặc tử vong sau vài giờ): BHXH các tỉnh thống nhất với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chỉ tạm thu tiền viện phí và hẹn người bệnh (hoặc người nhà, người giám hộ...) mang thẻ BHYT đến để giải quyết quyền lợi BHYT cho người bệnh theo quy định.

      Do đó, trường hợp của bạn vẫn được thanh toán lại BHYT. Bạn có thể mang thẻ BHYT đến bệnh viện để được giải quyết quyền lợi BHYT.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn