Chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm đã được cấp có bị thu hồi và được tham gia dự thi chứng chỉ phụ trợ lần sau hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/06/2022

Chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm đã được cấp có bị thu hồi và được tham gia dự thi chứng chỉ phụ trợ lần sau hay không? Điều kiện để được cung cấp dịch vụ phụ trợ bảo hiểm? Trong kỳ thi vừa rồi, chị tôi có nhờ người khác thi hộ để được cấp chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm, sau đó chị tôi bị phát hiện về hành vi gian lận của mình. Chị tôi muốn hỏi chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm đã được cấp có bị thu hồi và được tham gia dự thi chứng chỉ phụ trợ lần sau không? Điều kiện để chị tôi được cung cấp dịch vụ phụ trợ bảo hiểm? Mong anh chị Luật sư tư vấn. Tôi cảm ơn.

    • Chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm đã được cấp có bị thu hồi không?

      Căn cứ Khoản 1, Khoản 2 Điều 11 Thông tư 65/2019/TT-BTC ' onclick="vbclick('67BA3', '366199');" target='_blank'>Điều 11 Thông tư 65/2019/TT-BTC quy định:

      1. Cơ sở đào tạo, Trung tâm thực hiện thu hồi, cấp đổi chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm mà cơ sở đào tạo, Trung tâm đã cấp trong các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

      2. Các trường hợp chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm bị thu hồi, cấp đổi:

      a) Chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm không có hiệu lực và bị thu hồi trong các trường hợp sau:

      Cá nhân được cấp chứng chỉ nhưng không tham dự kỳ thi chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm hoặc không thi đỗ kỳ thi chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm do Trung tâm tổ chức theo quy định tại Thông tư này;

      Cá nhân được cấp chứng chỉ đã giả mạo, gian lận về thông tin kê khai quy định tại điểm a khoản 2 Điều 6 Thông tư 65/2019/TT-BTC quy định;

      Người được cấp chứng chỉ nhờ người khác thi hộ tại kỳ thi đó;

      Kết quả phúc tra bài thi của thí sinh không đủ điểm đỗ theo quy định tại Thông tư này;

      Người được cấp chứng chỉ cho người khác sử dụng chứng chỉ.

      b) Người bị thu hồi chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm theo quy định tại điểm a khoản 2 này (trừ trường hợp thu hồi do kết quả phúc tra bài thi) không được dự thi các kỳ thi về phụ trợ bảo hiểm trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày có Quyết định thu hồi chứng chỉ.

      Căn cứ quy định trên, chị bạn được cấp chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm nhờ người khác thi hộ tại kỳ thi sẽ bị thu hồi. Sau thời hạn 12 tháng kể từ ngày có Quyết định thu hồi chứng chỉ, chị bạn được đăng ký để dự thi lại.

      Điều kiện để được cung cấp dịch vụ phụ trợ bảo hiểm?

      Theo Khoản 4 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật kinh doanh bảo hiểm, Luật sở hữu trí tuệ 2019 quy định bổ sung Điều 93b của Luật kinh doanh bảo hiểm về dịch vụ phụ trợ bảo hiểm, như sau:

      a) Từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

      b) Có văn bằng từ đại học trở lên về chuyên ngành bảo hiểm. Trường hợp không có văn bằng từ đại học trở lên về chuyên ngành bảo hiểm thì phải có văn bằng từ đại học trở lên về chuyên ngành khác và chứng chỉ về tư vấn bảo hiểm do cơ sở đào tạo được thành lập và hoạt động hợp pháp ở trong nước hoặc ở nước ngoài cấp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn