Chuyển nơi khám chữa bệnh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Ông nội tôi là người cao tuổi và được cấp thẻ bảo hiểm y tế, nhưng khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang. Mỗi khi khám bệnh ông nội tôi thường đến bệnh viện đa khoa tỉnh Hậu Giang để khám vì đi lại thuận tiện hơn. Vậy cho tôi hỏi, ông nội tôi có thể chuyển nơi khám chữa bệnh về bệnh viện đa khoa tỉnh Hậu Giang để hưỡng quyền lợi khám chữa bệnh đúng tuyến có được không? 

    • 1. Căn cứ Điều 8 Thông tư 40/2015/TT – BYT ngày 16/11/2015 của Bộ Y tế Quy định đăng ký khám bệnh, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) ban đầu và chuyển tuyến KCB BHYT (gọi tắt là Thông tư 40/2015/TT – BYT ) thì người tham gia BHYT được quyền đăng ký KCB ban đầu tại một trong các cơ sở KCB tuyến xã và tương đương (quy định tại Điều 3 của Thông tư này) hoặc tại một trong các cơ sở KCB tuyến huyện và tương đương (quy định tại Điều 4 Thông tư này) không phân biệt địa giới hành chính, phù hợp với nơi làm việc, nơi cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở KCB.

      Do đó, ông của bạn có thể đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở KCB BHYT tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hoặc các cơ sở KCB BHYT tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Kiên Giang sao cho thuận tiện để KCB.

      2. Đồng thời, trường hợp ông của bạn là người cao tuổi có hộ khẩu trường trú tại tỉnh Kiên Giang thì căn cứ Điểm c, Khoản 2, Điều 9 Thông tư 40/2015/TT – BYT, người từ đủ 80 tuổi trở lên được đăng ký KCB ban đầu tại cơ sở KCB tuyến tỉnh và tương đương hoặc tại cơ sở KCB tuyến trung ương và tương đương.

      Do đó, ông của bạn có thể đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở KCB tuyến tỉnh hoặc tuyến trung ương trên địa bàn tỉnh Kiên Giang nhưng không được đăng ký KCB ban đầu tuyến tỉnh trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn